'อนุดิษฐ์' เชื่อ ส.ส.ในสภารับไม่ได้รัฐบาลจัดงบ 65 แบบสะเพร่าเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค.64 - น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายที่จะเข้าสภาฯ วันที่ 31 พ.ค.ว่า เท่าที่ตรวจสอบการขอใช้งบประมาณปี 2565 ของรัฐบาล รู้สึกเป็นกังวลอย่างยิ่งว่าทำไมการทำงบประมาณดังกล่าวจึงเหมือนกับการทำงบประมาณในปีที่สถานการณ์เป็นปกติ ทั้งที่กระทรวง ทบวงกรมต่างๆควรจะของบประมาณตามความจำเป็นเร่งด่วน ที่สอดคล้องกับภารกิจของแต่ละกระทรวงในช่วงที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด โดยเฉพาะงบลงทุนที่ไม่ก่อให้เกิดผลตอบแทนแก่ประเทศ เช่นการจัดซื้อยุทธโทปกรณ์ ของกระทรวงกลาโหม ยังคงมีการของบประมาณในส่วนนี้เข้ามา

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า เข้าใจว่าทุกกระทรวงมีภารกิจที่จะต้องปฏิบัติและกระทรวงกลาโหมมีหน้าที่ป้องกันประเทศย่อมมีความจำเป็นในการจัดหายุทธโธปกรณ์ ตนจะไม่ว่าอะไรเลยถ้าสถานการณ์ปกติ แต่ช่วงที่ประเทศไทยกำลังเผชิญวิกฤติโควิดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 และขณะนี้สถานการณ์ไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้นมีแต่แย่ลง การจัดงบประมาณเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ และเชื่อว่าส.ส.ในสภาฯไม่ว่าจะเป็นฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านก็คงไม่ยินยอมให้ฝ่ายบริหารจัดงบประมาณที่สะเพร่าและไม่มีคุณภาพแบบนี้อย่างแน่นอน

"วันที่ 31 พ.ค.นี้เป็นเพียงการพิจารณาวะระที่ 1 ยังเชื่อว่าเสียงส.ส.ที่เป็นตัวแทนประชาชน มีความหนักแน่นพอที่จะมีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงการขอใช้งบให้เกิดประโยชน์มากกว่านี้อย่างแน่นอน แต่ถ้ารัฐบาลยังไม่รับฟังก็คงหมดความชอบธรรมในการนำพาประเทศต่อ และขอเตือนว่าอย่าคิดว่ามือในสภาฯมีน้ำหนักมากกว่าเสียงประชาชน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"