คนใจบาป!จับหมา-แมวยัดกระสอบนับสิบ ซุกท้ายรถกระบะทิ้งข้างถนน


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ค. 61 - เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.ท.อุทิศ สุดใจ สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งว่ามีคนนำสุนัขและแมวใส่กระสอบจำนวน 14 ตัววางทิ้งไว้ท้ายรถกระบะที่จอดทิ้งไว้บริเวณข้างบ่อบำบัดน้ำเสียเยื้องทางเข้าหมู่บ้านกลางเมือง ซอยวัดด่านสำโรง ตำบลด่านสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมอาสาร่วมด้วยช่วยกันจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะแบบตอนเดียว ยี่ห้อนิสสัน สีเทา ทะเบียน ณฉ-1867 กทม. บริเวณกระบะท้าย พบกระสอบป่านกว่าสิบใบถูกมัดปากอย่างแน่นหนา มีเสียงร้องของสุนัขและแมวดังออกมาเป็นระยะ นายปฏิภาณ ไทยยากรณ์ อายุ 22 ปี ผู้ที่พบเห็นได้พยายามใช้มีดคัดเตอร์มาตัดเชือกที่มัดปากกระสอบออก ปรากฎว่าภายในกระสอบกว่า 10 ใบที่วางอยู่กระบะท้ายรถมีสุนัขพันธุ์พุดเดิลผสมและแมวพันธุ์ไทยอยู่ภายในกระสอบดังกล่าวในสภาพอ่อนแรง เนื่องจากถูกขังอยู่ในกระสอบเป็นเวลานานขาดอาหารและน้ำ นายปฏิภาณ พลเมืองดีที่พบเห็นได้ซื้อนมและอาหารมาให้สุนัขและแมวกิน จากการตรวจนับพบว่ามีสุนัขจำนวน 12 ตัว และแมว 2 ตัว

จากการสอบถามนายปฏิภาณ เล่าว่า ตนเองพักอาศัยอยู่ในย่านมหาวิทาลัยหัวเฉียว เขตบางเสาธง สมุทรปราการ แต่เมื่อช่วงเย็นของวานนี้(29 พ.ค.) ได้ขับรถมาหาเพื่อนที่อยู่ภายในหมู่บ้านกลางเมือง และนำรถมาจอดต่อท้ายรถกระบะคันดังกล่าวตั้งแต่เวลาประมาณ 5 โมงเย็นก็ได้ยินเสียงแมวและสุนัขอยู่ก่อนแล้ว แต่คิดว่าเสียงดังกล่าวน่าจะดังออกมาจากหลังรั้วของบ่อบำบัดน้ำเสีย จึงไม่ได้สนใจและเดินข้ามไปหาเพื่อนที่อยู่ฝั่งตรงข้าม จนกระทั่งกลางดึกกำลังจะเดินทางกลับบ้านระหว่างที่เดินข้ามมาเพื่อที่จะมาเปิดประตูรถเพื่อขับกลับบ้าน ก็ได้ยินเสียงร้องของสุนัขและแมวอีก จึงได้เดินวนหารอบ ๆ รถกระบะคันดังกล่าวได้พบเห็นกระสอบปานที่ถูกมัดปากจำนวนหลายใบวางอยู่ท้ายรถ ซึ่งเสียงร้องของสุนัขและแมวดังออกมาจากกระสอบดังกล่าว จึงได้ใช้มีดคัดเตอร์มาตัดเชือกที่มัดปากกระสอบออกพบว่ามีสุนัขและแมวอยู่ภายในจำนวนกว่า 10 ตัว จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นอาสาร่วมด้วยช่วยกันจังหวัดสมุทรปราการ ได้นำสุนัขและแมวทั้งหมด 14 ตัวที่พบไปพักชั่วคราวไว้ที่ศูนย์อาสาร่วมด้วยช่วยกันจังหวัดสมุทรปราการก่อน และทราบข่าวว่าพลเมืองดีได้ประสานไปทางมูลนิธิคนรักหมา จังหวัดชลบุรี จะมารับไปเลี้ยงดูที่มูลนิธิ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่ารถกระบะคันดังกล่าวไม่น่าจะเกี่ยวข้อง เพราะจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่ารถกระบะคันนี้จอดทิ้งอยู่ริมถนนมานานแล้ว คาดว่าน่าจะมีคนจับสุนัขและแมวดังกล่าวยัดใส่กระสอบก่อนนำมาทิ้งไว้ท้ายรถ อย่างไรก็ตามจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงเพื่อหาเบาะแสคนที่นำสุนัขมาทิ้งเพื่อดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"