ศปก.ศบค.สรุปสถานการณ์ติดเชื้อกระจาย 61 จังหวัด 'กทม.-ปริมณฑล' แนวโน้มการระบาดไม่ลดลง!


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

15 พ.ค.64 - ศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 (ศปก.ศบค.) ประชุมและสรุปสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันว่า พบผู้ติดเชื้อกระจายวงกว้างทั้งหมด 61 จังหวัด โดยพื้นที่ กทม.และปริมณฑล มีแนวโน้มการระบาดของโรคไม่ลดลง ‬ส่วนในจังหวัดอื่น มีแนวโน้มการระบาดที่ลดลง‬ ทั้งนี้ ศปก.ศบค.ยังพบผู้ป่วยหนักและใช้ท่อช่วยหายใจเพิ่มขึ้น รวมถึงการครองเตียงผู้ป่วยอาการน้อย (Mild symptoms) โดยเฉพาะ กทม. และปริมณฑล สถานที่เสี่ยงมีความแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่‬ ซึ่งในพื้นที่ กทม.แบ่งเป็นชุมชนแออัด แคมป์ก่อสร้าง สถานประกอบการ (Call center) ‬ส่วนพื้นที่ปริมณฑล และต่างจังหวัด แบ่งเป็นตลาด โรงงาน และชุมชน ‬และ ครอบครัว‬ สำหรับปัจจัยเสี่ยงส่วนใหญ่เป็นการทำกิจกรรมรวมกลุ่ม ที่สถานที่แออัด สถานประกอบการ ที่ทำงาน และในครอบครัว‬

ในส่วนมาตรการที่จะดำเนินการต่อไปคือ การกำกับติดตามมาตรการ DMHTTA ทุกภาคส่วน เน้นย้ำร้านอาหาร ขนส่งสาธารณะ และสถานประกอบการ ทำการสำรวจแคมป์ก่อสร้างทั้งหมดใน กทม. และเมืองใหญ่ เพื่อค้นหาผู้ป่วยและหาแนวทางป้องกันโรค สำรวจมาตรการการจัดการและค้นหาเชิงรุกตลาด โรงงาน ให้เป็นไปตามมาตรการที่กำหนด

โดยพนักงานขนส่งและโลจิสติกส์ทุกประเภท ที่ต้องทำงานในเขตชุมชนและพบเจอกับคนจำนวนมาก และจะต้องเคร่งครัดมาตรการการเว้นระยะห่างการใส่แมส ล้างมือ วัดไข้ ตรวจหาเชื้อและลงแอพพลิเคชั่น ต้องทำความสะอาดยานพาหนะอย่างสม่ำเสมอและสังเกตอาการหากมีอาการให้รีบไปโรงพยาบาลใกล้บ้านทันทีเพื่อป้องกันการแพทยระบาดในวงกว้าง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"