ศบค. วางแผนตั้งหน่วยดูแลเบ็ดเสร็จผู้ป่วยโควิดในเรือนจำ เร่งผุดห้องไอซียูนอกอาคาร


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ค.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวัน ว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3,095 ราย เป็นการติดเชื้อในประเทศ 2,215ราย มาจากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 1,403 ราย จากการคัดกรองเชิงรุก 812 ราย อยู่ในเรือนจำ ที่ต้องขัง 877 ราย และเดินทางมาจากต่างประเทศ 3 ราย ทำให้มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 99,145 ราย ผู้ป่วยหายเพิ่ม 1,351 ราย ยอดผู้หายป่วยสะสม 63,667 ราย อยู่ระหว่างรักษา 34,913 ราย ผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 17 ราย เป็นชาย 9ราย หญิง 8 ราย อยู่ในกทม. 8 ราย สมุทรปราการ 3 ราย สมุทรสาคร 2 ราย ระยอง ชัยภูมิ ปทุมธานี และราชบุรี จังหวัดละ 1 ราย ส่วนใหญ่มีโรคประจำตัวเป็นความดันโลหิตสูงและเบาหวาน

"โดยปัจจัยเสี่ยงใกล้ชิดสมาชิกในครอบครัวที่ติดเชื้อ และมีอาชีพเสี่ยงคือคนขับรถแท็กซี่และค้าขายในแคมป์คนงานก่อสร้าง จะเห็นว่าอาชีพขับรถสาธารณะมีความเสี่ยง จากนี้จะเร่งฉีดวัคซีนให้คนกลุ่มนี้ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าตัวและผู้โดยสาร โดยขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 565 ราย"

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ในที่ประชุมคณะต่างๆในวันนี้ได้พูดคุยถึงการติดเชื้อในเรือนจำ ซึ่งจากข้อมูลการติดเชื้อที่ผ่านมาในเรือนจำมีถึง 3,895 ราย ดังนั้นจึงต้องให้ความสำคัญไม่ใช่แค่การรายงานตัวเลขเท่านั้น ต้องเข้าไปรักษาและควบคุม โดยปลัดกระทรวงสาธารณสุขอยากให้ใช้มาตรการบับเบิ้ลแอนด์ซีล โดยจัดตั้งหน่วยงานดูแลเบ็ดเสร็จให้กับผู้ป่วยทุกอาการ ซึ่งขณะนี้โรงพยาบาลราชวิถีสามารถทำห้องไอซียูนอกอาคารได้แล้วโดยใช้เวลา 7 วัน ซึ่งหากทำได้ในเรือนจำจะดีที่สุด ซึ่งขณะนี้ทุกฝ่ายพยายามในการดำเนินการ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"