'บิ๊กป้อม'ลั่นฉีกรธน.ทำไม่ได้ ตอกอนาคตใหม่แค่หาเสียงล่วงหน้า


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ค. 61 – ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศจุดยืนพรรคจะฉีกรัฐธรรมนูญฉบับ 2560 ว่า การพูดดังกล่าวเป็นการหาเสียง เป็นนโยบายพรรคเขา เพื่อโปรโมทให้ประชาชนสนใจ เพราะเขาอยากทำงานการเมือง แต่เรื่องนี้ยืนยันว่าการฉีกรัฐธรรมนูญไม่สามารถทำได้ จะไปฉีกได้อย่างไร เรื่องนี้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดำเนินการอยู่ ส่วนแนวคิดนิรโทษกรรมคดีการเมืองนั้น เขาก็พูดไป เรื่องนี้ต้องให้กกต.ดูว่าผิดหรือถูกอย่างไร ทั้งนี้คิดว่าการที่เขาพูดแบบนี้เป็นการหาเสียงล่วงหน้า

เมื่อถามว่า การประกาศนโยบายแบบนี้ เป็นไปได้หรือไม่ว่า จะเช็กบิลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หลังจากลงอำนาจ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า “คสช.ทำอะไรผิด คสช.ไม่ได้ทำอะไรผิดสักเรื่อง ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะทำอะไร ท่านนายกฯสั่งให้ตรวจสอบทุกเรื่อง ทั้งการอนุมัติงบประมาณ หรือการทำงานต่างๆ ทุกเรื่อง ทุกอย่างจะคิดเองทำเองไม่ได้ เพราะต้องคำนึงถึงกฎหมาย และยืนยันว่า คสช.ทำทุกอย่างตามกฎหมาย“

เมื่อถามถึงกรณี กระแสข่าวนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้วีซ่าประเทศอังกฤษ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งต้องไปดู นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้วีซ่า ในฐานะอะไร.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"