'จุรินทร์'นำทีมเปิดโครงการ 'อาสา ปชป. ช่วยหมอพร้อม' ช่วยลงทะเบียนและรณรงค์คนกรุงฉีดวัคซีน


เพิ่มเพื่อน    

 

เวลา 10:00 น. วันที่ 16 พค.ที่ ชุมชนใต้สะพานพระราม8  นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังนำทีมประชาธิปัตย์ลงพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ตั้งแต่มีการเปิดศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉิน โควิด-19 (ศบค.ปชป.) เพื่อช่วยประสานคลี่คลายปัญหาผู้ป่วยติดเชื้อตกค้างได้ให้เข้ารับการรักษาโดยเร็วที่สุด อีกทั้งในฐานะที่เป็นประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ปราโมช จึงได้จัดเงินก้อนหนึ่งเพื่อจัดทำหน้ากากอนามัย 2 ล้านชิ้น และส่งไปยังสมาชิกของพรรคเพื่อกระจายให้กับผู้ป่วย หรือกลุ่มเสี่ยงทั่วประเทศ รวมทั้งกรุงเทพมหานครจนถึงวันนี้ได้ทยอยจัดส่งไปแล้ว และจะทยอยส่งเพิ่มเติมต่อไป 

นอกจากนี้ได้ทำการเปิดตัว “โครงการข้าวกล่อง เดลิเวอรี่ 40,000 กล่อง ส่งตรงถึงบ้านจากมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช” ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ 3 โดยโครงการนี้ เป็นการจัดทำโครงการข้าวกล่อง เดลิเวอรี่ เพื่อส่งให้กับพี่น้องประชาชนที่ต้องถูกกักตัวอยู่ที่บ้านโดยเฉพาะในชุมชนต่างๆ ทั่วทุกเขตในกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้ดำเนินการผ่านอดีตส.ส. กทม. และ อดีต ส.ก. ส.ข.ของพรรค ที่จะเป็นผู้ไปตรวจสอบจำนวนชุมชนในพื้นที่ความรับผิดชอบแล้วนำมาจัดทำข้าวกล่อง และส่งตรงให้ถึงบ้าน อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 15 วัน ซึ่งหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ด้วยตัวเองที่ชุมชนวัดดวงแข หลังจากได้รับการประสานจากน.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต สส. ปชป. 

สำหรับในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ก็ได้เริ่มโครงการ “รถโมบาย พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน” 750 คัน โดยลดราคาทั้งสินค้าอุปโภค บริโภคที่จำเป็น สูงสุด60 % จอดขายทุกสำนักงานเขต ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล 500 ชุมชน เป็นเวลา 30 วันไปจนถึงวันที่ 8 มิถุนายน 2564 

ล่าสุดก็ได้ดำเนินการนำร่อง โครงการ ”ถุงยังชีพ เดลิเวอรี่ ส่ง Kerry ถึงบ้าน” ที่เขตหลักสี่ ร่วมกับ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ โดยถุงยังชีพดังกล่าวเป็นการส่งผ่านเคอรี่ให้ถึงบ้านผู้ที่จำเป็นต้องกักตัว และไม่สามารถออกมาจับจ่ายใช้สอยเพื่อซื้อของที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันได้ ซึ่งได้ประสานกับผู้อำนวยการเขตเพื่อดำเนินการจัดส่งถุงยังชีพในโครงการดังกล่าว 

และนอกจากการลงพื้นที่ในเขตบางกอกน้อยร่วมกับนายชนินทร์ รุ่งแสง อดีต ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ยังมีกำหนดการที่จะลงพื้นที่กรุงเทพมหานครต่อเนื่องอีกหลายพื้นที่เพื่อนำพรรคประชาธิปัตย์ให้เข้าไปมีส่วนร่วมในการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยโควิดในชุมชนสีแดงในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลายลง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"