“จุรินทร์” ปลุกคนไทย ใช้ “โควิด โมเดล” พาประเทศฝ่าทุกวิกฤติ


เพิ่มเพื่อน    

 

นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายนริศ ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง นส.สุพัชรี ธรรมเพ็ชรและคณะลงพื้นที่จังหวัดพัทลุง โดยร่วมทอดกฐินสามัคคี ที่สำนักสงฆ์ทุ่งนา อำเภอป่าบอน และเป็นประธานทอดกฐินที่วัดท่ามิหรำ อ.เมือง จังหวัดพัทลุง โดยมีประชาชนและ อสม.มาร่วมทอดกฐินจำนวนมากทั้งสองจุด 
   

 

นายจุรินทร์ได้กล่าวปราศรัยที่สำนักสงฆ์ทุ่งนาช่วงหนึ่งว่า อสม.ได้เบี้ยตอบแทนเดือนละ 600 บาท ซึ่งเริ่มขึ้นในรัฐบาลประชาธิปัตย์และต่อมาได้เพิ่มขึ้นเป็น 1,000 บาท และในช่วงวิกฤติโควิด  อสม. ทำหน้าที่เป็นทัพหน้าช่วยรณรงค์ต่อต้านโควิดในหมู่บ้าน ชุมชน จนประสบผลสำเร็จอย่างดียิ่ง จนกระทั่งโควิดในประเทศไทยลดน้อยลงไป และเป็นที่ยอมรับของทั่วโลกว่าประเทศไทยประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งในการแก้ปัญหาโควิด ส่วนหนึ่งมาจากบทบาทที่มีประสิทธิภาพของ อสม. ทุกคน  เพราะฉะนั้นจึงเป็นที่มาที่รัฐบาลได้จัดเงินตอบแทนพิเศษให้กับ อสม. เดือนละ 500 บาทเป็นเวลาหนึ่งปี ซึ่งได้เริ่มดำเนินการแล้วไปจนถึงมีนาคม 2564
     

 

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวอีกว่าปัจจุบันนอกจากปัญหาโควิด ประเทศไทยยังต้องประสบกับปัญหาทางเศรษฐกิจและปัญหาทางการเมือง ซึ่งตนเคยให้ความเห็นไปว่า ความจริงปัญหาการเมืองสามารถแก้ได้  โดยเอาการแก้ปัญหาโควิดมาเป็นตัวแบบ ประเทศไทยสามารถแก้ปัญหาโควิดได้เพราะมาตรการของรัฐบาล ความร่วมมือร่วมใจของคนไทยและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของทุกคน ส่วนปัญหาการเมือง ถ้าเราร่วมกันแก้ปัญหาด้วยการใช้”โควิด โมเดล”สร้างความรู้รักสามัคคี ร่วมมือร่วมใจกันตนมั่นใจว่าเราก็จะสามารถร่วมกันพาบ้านเมืองฝ่าทุกวิกฤตไปได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเกิดปัญหาขึ้นวันไหนก็ตาม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"