รายอปัตตานีเงียบกริบ ปชช.หนีภัยโควิดไม่กล้าจับจ่ายซื้อของ


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ค.64 - บรรยากาศทั่วไปที่ จ.ปัตตานี ยังคงอยู่ในช่วงของวันฮารีรายอ โดยปกติหลังวันอารีรายอนั้นจะมีประชาชนชาวไทยมุสลิมเป็นจำนวนมากออกมาจับจ่ายซื้อของ แต่ปีนี้เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ประชาชนไม่กล้าออกมากันมากนัก  อีกทั้งปัญหาของเศรษฐกิจก็ยังส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นวงกว้างอีกด้วย

ขณะที่บรรยากาศตลาดสดเทศบาลเมืองปัตตานี หลังจังหวัดมีคำสั่งให้ปิดตลาดตั้งแต่วันที่ 5- 18 พค . ส่งผลให้พ่อค้า-แม่ค้าไม่มีสถานทีจะขาย จึงต้องตั้งแผงขายบริเวณหน้าตลาด ซึ่งทุกคนออกมาขายโดยปริยาย เนื่องจากบรรดาพ่อค้า-แม่ค้ามีความจำเป็นที่จะต้องทำมาหากิน แม้ว่าการออกมาขายในครั้งนี้จะมีกำไรลดลงก็ตาม แต่ก็เพียงพอที่จะสามารถเลี้ยงคนในครอบครัว ซึ่งทุกคนมีรายได้วันต่อวัน

ทั้งนี้ ร้านที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือร้านขาย เสื้อผ้ามือสอง โดยทุกร้านที่ตั้งขายอยู่ริมสองข้างทางในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี พบว่าเกือบทุกคนร้านไม่มีคนออกมาจับจ่าย แม้ว่าผู้ประกอบการจะลดราคาแล้วก็ตาม แต่ประชาชนทุกคนจะเน้นจับจ่ายสิ่งที่เป็นอาหารมากกว่า

ด้านนายอารีฟ ราเฮม พ่อค้าตลาดสดเทศบาลเมืองปัตตานี กล่าวว่า ทุกคนจำเป็นต้องออกมาขาย เพราะมีค่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าเลี้ยงชีพไปวันๆ ที่จะต้องใช้จ่าย หากพูดถึงความกังวลโควิด-19 ก็มีกังวลอยู่ แต่ถ้าไม่ออกมาขาย เงินจะใช้จ่ายก็ไม่มี ตนเองทราบว่า วันที่ 19 พค. นี้ ตลาดสดเทศบาลเมืองก็จะเปิดขายตามปกติ รู้สึกดีใจมาก เพราะการขายบริเวณในตลาดจะดีกว่าการมาตั้งแผงขายของกระจักกระจายบริเวณหน้าตลาด และมีความแออัด เสี่ยงของการแพร่ระบาดได้ แต่ถ้าขายในตลาดจะดีที่สุด เพราะมีความเป็นระบบในการป้องกันโควิด-19

 อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังพบว่ามีผู้ป่วยยอดรวมสะสมล่าสุด อยู่ที่ 267 คน ขณะที่คนไทยกลับจากประเทศมาเลเซียและปัจจุบันถูกกักตัวอยู่ที่  107 คน และอำเภอที่พบผู้ติดเชื้อมากที่สุดคือ อำเภอเมืองปัตตานี ยอด 132 คน .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"