'เสี่ยอ๋อย'เชื่อไล่อย่างไร'บิ๊กตู่'ก็ไม่ลาออกแนะให้เปลี่ยนตัวเองใหม่น่าจะมีโอกาส


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ค.64-นายจาตุรนต์ ฉายแสง  อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวถึงกรณีมีหลายฝ่ายเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่า เห็นด้วยกับข้อเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ไม่เหมาะที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีมาตั้งแต่ต้น แต่คงจะไม่ยอมลาออกง่ายๆ ถึงแม้จะลาออก ส.ว. 250 คนและพรรคร่วมรัฐบาลก็อาจจะโหวตให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีก ดังนั้นหากต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ลาออก มีการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีก็จำเป็นต้องช่วยกันพูดให้ ส.ว. 250 คนและพรรคร่วมรัฐบาลเห็นแก่ประโยชน์ของบ้านเมืองมากกว่าพวกพ้องของตนเองอย่างที่เป็นอยู่ ปัญหาใหญ่ที่สุดที่ทำให้ทุกฝ่ายเห็นร่วมกัน ก็คือความล้มเหลวในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะนี้ไม่มีแนวโน้มว่าจะควบคุมการแพร่ระบาดได้ในเร็ววัน การฉีดวัคซีนที่ล่าช้าและครอบคลุมน้อย เนื่องจากมีนโยบายผูกขาดวัคซีนและวัตถุประสงค์แอบแฝงมาตั้งแต่แรก ทำให้การทำธุรกิจและการทำมาหากินต้องหยุดชะงัก เปิดประเทศไม่ได้ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างรุนแรง ขณะที่การเยียวยาก็ล่าช้าและไม่ได้เตรียมงบประมาณไว้ให้เพียงพอ

"การจะให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกหรือการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีคงต้องใช้เวลาอีกพอสมควร ปัญหาก็คือประเทศจะประสบกับวิกฤตที่ใหญ่หลวงยิ่งขึ้น ดังนั้นในระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ เพื่อลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อประเทศชาติพล.อ.ประยุทธ์ ควรจะเปลี่ยนท่าทีของตนเองเสียใหม่ โดยรู้จักรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถได้มีโอกาสให้ความเห็นคำแนะนำและร่วมมือกับรัฐบาลมากกว่านี้ ต้องยอมรับว่าข้อเสนอแบบนี้ ก็เป็นไปได้ยาก ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรจะเกิดขึ้นก่อนกันระหว่างการที่พลเอกประยุทธ์ จะรู้จักรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นกับการที่พลเอกประยุทธ์จะลาออก และหากทั้งสองอย่างนี้ไม่เกิดขึ้นเลย ประชาชนก็จะเดือดร้อนกันทั้งประเทศ จะกอบกู้กลับคืนมาก็จะเป็นเรื่องยากและใช้เวลานาน ก็คงต้องช่วยกันคิดว่าจะทำให้ประเทศไทยพ้นจากวิกฤตครั้งใหญ่นี้ไปได้อย่างไร”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"