อารมณ์ดี


เพิ่มเพื่อน    

        เรียกว่าเป็นสัปดาห์แห่งการเดินสายของ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นับตั้งแต่ประกาศให้การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นวาระแห่งชาติของประเทศไทย และเริ่มเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนผ่านช่องทางต่างๆ อย่างเป็นทางการ พร้อมได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนในการจัดจุดบริการฉีดวัคซีนกันคึกคัก

            ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา “ลุงตู่” เลยลุยเดินสายตรวจหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีน เพื่อดูความพร้อมในการให้บริการประชาชน ทั้งยังเยี่ยมเยียนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีน

            แต่ถึงจะลงพื้นที่ถี่แค่ไหน “ลุงตู่” ก็รอบคอบ ไม่ละเลยมาตรการป้องกันโควิดของกระทรวงสาธารณสุข ที่ปกติ “ลุงตู่” จะตรวจหาเชื้อโควิดเป็นระยะอยู่แล้ว ช่วงลงพื้นที่ก็พยายามเว้นระยะห่าง แถมยังสวมหน้ากากอนามัยสองชั้นกันไปเลย เรียกว่าจะเดินสายเยอะแค่ไหนก็ต้องปลอดภัยด้วย

            และในการตรวจจุดบริการวัคซีนตลอดทั้งสัปดาห์ เห็นได้ว่า “ลุงตู่” ยิ้มแย้มอารมณ์ดีตลอด ถึงเจ้าตัวจะบอกว่าเครียดๆ อยู่บ้าง แต่ก็ยังได้เห็นรอยยิ้ม และเชิญชวนประชาชนให้มาฉีดวัคซีนกันเยอะๆ ขณะเดียวกันก็แอบมีบรรดาแม่ยกมาส่งกำลังใจให้ลุงตู่สู้ๆ อยู่เป็นระยะ

            ทั้งที่ หน่วยบริการวัคซีนศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว, จุดบริการฉีดวัคซีนของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี, จุดบริการศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ และจุดบริการศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ

            ซึ่งจุดสุดท้ายในการลงพื้นที่ของสัปดาห์ที่ผ่านมาคือ หน่วยความร่วมมือบริการวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง กรุงเทพมหานคร สภาหอการค้าไทย โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี และเดอะมอลล์ บางกะปิ

            จุดนี้คึกคักเป็นพิเศษ พอ “ลุงตู่” มาถึง บรรดาเจ้าหน้าที่ของศูนย์การค้าฯ ก็ฟอร์มทีมกันมายืนต้อนรับ พร้อมกล่าวสโลแกน “หัวใจไทย ไทยช่วยไทย ไทยสู้ๆ” ต้อนรับลุงตู่เสียงดังฟังชัด เสมือนเสียงกองเชียร์ลีดเดอร์ จน “ลุงตู่” หยุดยืนดูสักพัก

            บรรดาเจ้าหน้าที่ยังกล่าวสโลแกนต่อเนื่องประมาณ 3 รอบ จน “ลุงตู่” ต้องทักอย่างอารมณ์ดีว่า “นี่ถ้าไม่เดินก็ไม่เลิกใช่ไหม” ทำทุกคนหัวเราะ

            ก่อน “ลุงตู่” จะบอกอีกว่าให้ใส่คำว่า “เฮ้” เข้าไปในตอนท้ายของสโลแกนด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จัดให้ ทำ “ลุงตู่” ถูกอกถูกใจ ยิ้มแย้มอารมณ์ดีกันไป พร้อมกับชูสองนิ้วส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคน

            แหม..เพิ่งจะได้เห็นรอยยิ้มสดใสของ “ลุงตู่” ในรอบหลายสัปดาห์ก็คราวนี้ล่ะ ฮ่าๆๆ.

แสงทราย

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"