ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง ยันตรวจ 2 ครั้งไม่พบเชื้อในกลุ่มผู้ต้องขังใช้ชีวิตร่วมกับ 'รุ้ง'


เพิ่มเพื่อน    

17 พ.ค.64 - น.ส.โศรยา ฤทธิอร่าม ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง กล่าวถึงการดำเนินในการจัดการสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในทัณฑสถานหญิงกลางว่าจากจำนวนผู้ต้องขัง 4,400 คน ได้ทำการ SWAB หาเชื้อ 100 %  พบว่าผลเป็นบวก 1,039 คน ซึ่งได้แยกรักษาในโรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ส่วนที่เหลือผลตรวจหาเชื้อเป็นลบ ในส่วนนี้ได้ทำการ bubble and seal คือ หยุดกระบวนการทุกอย่างเพื่อให้ผู้ต้องขังอยู่กับที่ หลังจากนั้นได้มีการ SWABตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 15 พ.ค.พบผู้ติดเชื้อใหม่ 145 คน ได้นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามแล้วเช่นกัน โดยหลังจากนี้จะมีการ SWAB ผู้ต้องขังทุกๆ 7 วัน จนกว่าจะไม่พบผู้ติดเชื้อ

ส่วนกรณีของ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ได้เข้ารับตัวเข้ามาที่ทัณฑสถาน เมื่อวันที่ 8 มี.ค.หลังจากนั้นทำการ SWAB ครั้งแรกเมื่อวันที่ 10 มี.ค. และทำการ SWAB ครั้งที่ 2 วันที่ 23 เม.ย.ก่อนที่จะให้ออกจากห้องกักโรคตัวไปใช้ชีวิตร่วมอยู่กับผู้ต้องขังปกติในแดนแรกรับเมื่อวันที่ 26 เม.ย. จนกระทั่งวันที่ 6 พ.ค. ได้มีการเบิกตัว น.ส.ปนัสยา ไปขึ้นศาล และปล่อยตัวในวันเดียวกันเวลา 18.00 น.

"แดนผู้ต้องขังเข้าใหม่ที่ น.ส.ปนัสยา อยู่นั้นได้ทำการ SWAB ทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทั้ง 2 ครั้ง ไม่ปรากฎว่ามีผู้ต้องขังที่ใช้ชีวิตร่วมกับ น.ส.ปนัสยา ทั้งในช่วงกลางวันและห้องนอน ติดเชื้อแต่อย่างใด รวมทั้งเจ้าหน้าที่ไปศาลอาญากับ น.ส.ปนัสยา ก็ได้มีการทำการตรวจหาเชื้อครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา ก็ไม่พบเชื้อแต่อย่างใด" น.ส.โศรยา กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"