'ปุ๊กลุก'โพสต์ซึ้งถึง'อแมนด้า'หลังพลาดมงฯ เวทีใหญ่


เพิ่มเพื่อน    

 

          ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกู มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2010 ในฐานะรุ่นพี่ที่เคยยืนในจุดที่ อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ต้องยืนในวันนี้ เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนคนไทย ไปชิงมงกุฏเวทีมิสยูเวิร์ส แต่อีกฝ่ายก็ไปได้ไกลสุดแค่เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย

          โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า  “ถึงช็อค ที่น้องไม่เข้ารอบ แต่สำหรับปุ๊กลุก น้องอแมนด้าทำดีที่สุดแล้ว  น้องเป็นตัวแทนที่สุดยอดมากๆ ตลอดการเก็บตัวไม่เห็นรูปที่น้องแสดงถึงความเหนื่อยออกมาเลย ตอนใส่ชุดราตรีออกมาบนเวทีคือนึกในใจว่า มงสามมาแน่ๆ .. ทุกปีที่ประกวด ก็ยังคงคิดถึงทุกๆ moment ที่ปุ๊กลุกเองเคยสู้เพื่อสายสะพายThailand ตั้งแต่ใช้ชีวิตมา ต้องยอมรับเลยว่าช่วงเวลาที่เหนื่อยที่สุด คือตอนไปประกวด ไม่เคยมีอะไรเหนื่อยกว่านี้อีกแล้ว ที่เราเหนื่อยคงเป็นเพราะว่าเราไม่ได้สู้เพื่อตัวเราเอง เพราะนั่นหมายความว่าเหนื่อยเมื่อไหร่เราก็แค่หยุดพัก แต่ครั้งนั้นคือเราแบกความหวังของคนไทยทั้งประเทศไว้ในหัวใจของเรา .. เหนื่อยแค่ไหน ก็ไม่เคยพักเลยแม้แต่วินาทีเดียว สู้จนสุดใจ

          อาจจะทำถูกใจกลุ่มนึงบ้าง ไม่ถูกใจใครบ้าง แต่สารภาพจากใจว่าทำทุกอย่างด้วยความหวังของคนไทย อยากให้คนต่างชาติเห็นสายสะพายประเทศไทยให้บ่อยที่สุด ความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศอื่นก็ต้องมี ซีนเด่นก็ต้องได้ คิดทุกๆ วินาทีจริงๆ ทำทุกอย่างๆ สุดกำลัง สุดความสามารถของเด็กผู้หญิง อายุ 20 คนนึงที่ทำได้

          ร้องไห้ตอนประกวดไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง แต่ทุกครั้งที่ย้อนนึกถึง รู้สึกภูมิใจ .. ภูมิใจทั้งความสู้ของตัวเอง .. และที่ภูมิใจที่สุด คือ พลังแรงเชียร์ของแฟนนางงามไทยทั่วประเทศ เป็นพลังใจที่โคดสุดยอด ตัวแทนคนไทยโชคดีที่ได้เกิดในแผ่นดินไทย ที่มีคนไทย แฟนนางงามไทยที่สู้สุดใจไปกับนางงาม .. ทุกๆ ปีทุกคนคาดหวังมงกุฎที่ 3 แต่ไม่ว่าจะได้หรือไม่ .. เชื่อว่า ตัวแทนทีมชาติไทย(นางงาม) ทุกคนที่ไป จะเป็นตำนานและอยู่ในใจของคนไทยตลอดไปค่ะ ถึงจะผ่านมา 10 ปีแล้ว ไม่เคยขาดหายไปจากสายเลือดเลย ..

          ขอบคุณคนไทย แฟนนางงามไทยทุกคนในสนับสนุนปุ๊กลุกตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้ เสมอมานะคะ #ใครได้ติดตามปีนั้นกันบ้างน้า  .. และขอใช้พื้นที่ตรงนี้เป็นกำลังใจให้น้องอแมนด้า น้องสุดยอดมากๆ จ้ะ แม้น้องไม่ได้มงกุฎจากเวทีใหญ่ แต่น้องได้มงกุฎจากคนไทยทั้งประเทศแล้วนะคะ”

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม pooklook_fonthip


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"