เอาไง!'หมวดเจี๊ยบ'ห้ามคสช.เลื่อนคุยพรรคการเมือง แต่เพื่อไทยไม่เข้าร่วม


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ค.61- ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่รัฐบาลมีทีท่าว่าจะล้มเลิกการนัดพบหารือกับพรรคการเมืองในเดือนมิถุนายนนี้คือ ลางบอกเหตุว่าเตรียมจะเบี้ยวเลือกตั้งอีกแล้ว ทั้งที่ไม่กี่วันก่อน พล.อ. ประยุทธ์ และบุคคลอื่นๆ ในรัฐบาลต่างดาหน้ากันออกมายืนยันว่าจะมีการเลือกตั้งแน่นอน ในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 โดยไล่ให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งยุติการชุมนุม อ้างว่าอีกไม่กี่เดือนก็จะเลือกตั้งแล้ว จะมาเดินขบวนทำไม แต่ยังไม่ทันไร ก็หางโผล่ซะแล้ว 

แม้ว่าหลายฝ่ายจะไม่ได้ให้ราคากับการเรียกประชุมพรรคการเมืองในครั้งนี้นัก เช่น ผู้บริหารพรรคเพื่อไทยซึ่งพูดชัดเจนมาตั้งนานแล้วว่าจะไม่เข้าร่วม แต่ก็คงไม่มีใครนึกว่ารัฐบาลจะทำตัวน่าเกลียดขนาดนี้ พูดจากลับไปกลับมาทำตัวไม่สมกับเป็นผู้ใหญ่ การเลือกตั้งเป็นเรื่องใหญ่ และเป็นสิ่งที่คนไทยส่วนใหญ่กำลังเฝ้าคอย 

ผู้มีอำนาจควรเลิกหมกมุ่นกับการดูดนักการเมืองเพื่อสืบทอดอำนาจ แล้วรีบๆ ผลักดันให้เกิดการเลือกตั้งตาม Roadmap อย่างจริงใจ โดยต้องรีบปลดล็อคพรรคการเมืองให้ทำกิจกรรมได้ทันที และต้องปล่อยให้ประชาชนมีเสรีภาพในการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร อย่างเต็มที่ อย่าให้เหมือนช่วงก่อนลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ 2560 ที่ปิดกั้นเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น จนทำให้ประชาชนไม่รู้ข้อดีข้อเสียของรัฐธรรมนูญ 60 อย่างถ่องแท้ เลยมองไม่เห็นกับดักที่วางไว้ในรัฐธรรมนูญ 

เหมือนคนไทยถูกหลอกให้ตีเช็คเปล่าเพื่อขุดหลุมฝังประเทศไทยไว้ใต้อุ้งเท้าเผด็จการชั่วชีวิต แต่พอคนไทยเริ่มรู้สึกตัว อยากจะฉีกรัฐธรรมนูญ 60 ทิ้งอย่างถูกกฎหมายเพื่อร่างใหม่ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของคนไทยอย่างแท้จริง กลับถูกเผด็จการออกมาข่มขู่อย่างหนัก ทำไมไม่ห่วงอนาคตของประเทศบ้าง อย่ายึดติดกับหัวโขนและอำนาจนักเลย เพราะเมื่อถึงเวลาต้องตาย ทุกคนก็เอาอะไรติดตัวไปไม่ได้สักอย่าง เหลือไว้แต่ความดีหรือความเลวให้คนรุ่นหลังได้พูดถึงและจดจำเท่านั้น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"