หมดหัวเลย! 'โบว์' ถอนหงอก 'เจ้ากรมข่าวลือ' ปั่นหัวสาวกสู้ด้วยความเกลียดมากกว่าความจริง


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ค.64 - สืบเนื่องจากกรณี นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปัจจุบันหนีคดีและได้สถานะลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส ที่มักโพสต์ปล่อยข่าวลือให้ร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่เป็นประจำ แต่กลับมีเหล่าสาวก ตลอดจนนักการเมืองบางคน นักวิชาการบางพวกเชื่อว่าเป็นจริง โดยมีการแชร์ต่อไปขยายความต่างๆนาๆ

กระทั่งล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา  นางสาวณัฏฐา มหัทธนา หรือ "โบว์" นักกิจกรรม นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้แสดงความคิดเห็นต่อกรณีนี้ว่า "ถูกหลอกก็ไม่ต้องเสียใจไป สัปดาห์หน้าเจ้ากรมข่าวลือจะหาเรื่องใหม่มาปั่นหัวจนคุณลืมเรื่องเก่าไปเอง เหมือนที่ผ่านๆมา โดยไม่ต้องรับผิดชอบอะไร .. แต่สังคมเขาไม่ลืม"

จากนั้นนายสมศักดิ์ เข้าไปโพสต์ในช่องแสดงความคิดเห็นว่า "ที่ลือกันยันไม่ยืนยันทางใดนี่ครับ" ทำให้ "โบว์ ณัฏฐา" ตอบกลับไปว่า "พอเถอะค่ะอาจารย์ ถ้าอยู่ในประเทศ มันไม่ได้ยากที่จะรู้ความจริง หยุดวิธีการแบบนี้ได้แล้ว"

ก่อนหน้านี้ โบว์ ณัฏฐา  ได้แชร์ความคิดเห็นของผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่งที่โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า  "ถ้าเอา “ความเกลียด” นำความจริงจนหลับหูหลับตาเชื่อในสิ่งที่เขาหลอกลวง “เราก็จะกลายเป็นเหยื่อ” เหยื่อให้กับมิจฉาชีพ ปั่นยอดรายวัน สติ .. ยุคนี้ต้อง ..ตั้งสติ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"