เข้าภูเก็ตทางบก ถ้าไม่มีหลักฐานฉีดวัคซีนและสวอพ ต้องกักตัวในที่พักเริ่มวันนี้


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ค.64- นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตครั้งที่ 37/2564 ว่า มติการประชุมฯ เห็นชอบโดยหลักการ สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาจังหวัดภูเก็ต ทางอากาศ ยังคงใช้หลักการเดิม คือ ผู้เดินทางเข้ามาต้องมีหลักฐานการฉีดวัคซีนครบ2เข็ม ต้องตรวจRapid Antigen Test หรือ RT-PCR มาจากต้นทางก่อนเข้ามาภูเก็ต ต้องลงทะเบียนแจ้งเข้าทางเว็บไซต์www.gophuget.com และแอพพลิเคชั่น หมอชนะ

ส่วนทางบก ที่ ด่านท่าฉัตรไชย เข้ามาต้องมีเอกสารหลักฐานแสดงการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หลักฐานผลตรวจการทำสวอพ ซึ่ง ในเรื่องนี้มีปัญหากับประชาชนพอสมควร เนื่องจากการบริการทำสวอพแบบRapid Antigen  test โดยงบฯสปสช.ได้สิ้นสุดลงจึงยกเลิกบริการนี้ที่ด่านท่าฉัตรไชย ทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวก หลังจากคำสั่งจังหวัดเริ่มบังคับใช้ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 ทางจังหวัด จึงให้บริการตรวจสวอพเฉพาะกิจชั่วคราว  ระหว่างวันที่ 16-17 พ.ค.64 ค่าบริการคนละ 450 บาท  ประชาชนรู้สึกเป็นภาระในค่าบริการดังกล่าว  

ดังนั้น คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต จึงมีมติคำสั่งเพิ่มเติม กรณีไม่มีเอกสารหลักฐานการฉีดวัคซีน2เข็ม ไม่ได้ทำสวอพมา   จะกรองความเสี่ยงของโรคได้ผลมีประสิทธิภาพไม่แพ้กัน คือ ต้องให้ประชาชน กักตัว 14 วัน หรือตามระยะเวลาที่อยู่อาศัยในภูเก็ต โดย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตำรวจ เป็นเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ จะออกใบสั่งกักตัว ส่งไปให้เจ้าหน้าที่EOCตำบล ควบคุมการกักตัว   ประกอบกับ ขณะนี้ ด่านท่าฉัตรไชย ยังมีคำสั่งปิดด่านฯตั้งแต่ 5 ทุ่มถึงตี5  ดังนั้น เมื่อเริ่มเข้ามา หลังตี 5 ถ้ามีหลักฐานเอกสารพร้อมสามารถเข้ามาได้เลย

แต่ ถ้าไม่มีเอกสารหลักฐานมา จะต้องรอพบเจ้าหน้าที่  โดยเจ้าหน้าที่ จะให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30-20.30น. ที่ด่านท่าฉัตรไชย  ซึ่ง ผู้ที่เดินทางเข้ามากรณีนี้  ต้องกักตัว 14 วัน หรือตามระยะเวลาพักอาศัยในภูเก็ต   ถ้าอยู่ค้างแรม 3วัน ก็กักตัว 3 วัน   กักตัวที่ โฮมควอรันทีน คือพักที่ไหนกักตัวที่นั่น จะมีเจ้าหน้าที่ EOCตำบลควบคุมดูแลโดยระบบ  ถ้าฝ่าฝืนเป็นเหตุให้มีการระบาดเกิดขึ้น มีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ  โดยเริ่มใช้มาตรการให้กักตัว สำหรับผู้ที่ไม่มีหลักฐานฉีดวัคซีน 2 เข็ม ไม่มีเอกสารการตรวจสวอพRapid Antigen test  หรือ RT-PCR  ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.64เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"