'ส.ส.พปชร.'โวยลั่น!วันนี้ต้องพูดความจริง แม้จะไม่ถูกใจ ตลาดบางกะปิกำลังเป็นคลัสเตอร์ใหญ่


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ค.64-   น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส. กทม. เขตบางปะปิ-วังทองหลาง พรรคพลังประชารัฐ เรียกร้องให้ภาครัฐเข้าดำเนินการตรวจเชิงรุกตลาดบางกะปิ ซึ่งตลาดเป็นศูนย์กลางตลาดที่ใหญ่ประกอบไปด้วย 5 ตลาดย่อยตั้งเรียงติดกัน และสามารถเดินทางทะลุถึงกันได้ มีพ่อค้าแม่ค้า ลูกจ้าง แรงงานต่างด้าวหลายร้อยชีวิต และทราบว่าขณะนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด19ในตลาดบางกะปิ ทั้งคนไทยและคนต่างด้าว บางคนยังรอเตียงเพื่อรับการรักษา บางคนเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต้องกักตัวทั้งที่ต้องหยุดงาน ขาดรายได้ 

“วันนี้ต้องพูดความจริง ถึงแม้จะไม่ถูกใจ หรือสร้างความเจ็บปวด ไม่พอใจให้กับใครแต่เราต้องยอมรับว่ามีผู้ติดเชื้อในตลาดบางกะปิจริง มีทั้งคนไทยและคนต่างด้าว และคนต่างด้าวบางรายยังคงรอเตียงเพื่อรับการรักษาอยู่ บางรายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ต้องกักตัวทั้งที่ต้องหยุดงาน ไม่มีรายได้และกำลังประสบปัญหาเรื่องอาหารการกินในช่วงกักตัว และถ้าหากไม่มีอาหาร แน่นอนว่าทุกคนต้องดิ้นรนออกมาเพื่อหารายได้และอาหารเลี้ยงตัว” น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าว 

น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวต่อว่า วันนี้เมื่อเราพบร่องรอยของการการแพร่ระบาด ถึงแม้จะเล็กน้อย ไม่เข้าเกณฑ์มาตราฐาน ซึ่งมาตรฐานดังกล่าวก็ไม่ทราบใครเป็นผู้กำหนด เราก็จำเป็นต้องเร่งแก้ไขเพื่อควบคุม เพราะหากปล่อยไว้นานไม่เร่งรักษา และเยียวยาก็จะลุกลามจนคุมไม่อยู่ และท้ายที่สุดก็จะกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ ซึ่งหากรู้เร็ว ส่งตัวรักษาได้เร็ว ก็จะลดความสูญเสีย ลดการแพร่ระบาด สร้างความมั่นใจ และสามารถฟื้นเศรษฐกิจและสังคมได้ อีกทั้งวันนี้ในเมื่อเราต้องการเซฟบุคคลากรทางการแพทย์ต้องการเซฟเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน แล้วทำไมถึงไม่เร่งแก้ไขก่อนลุกลาม ดังนั้นขอวิงวอนภาครัฐให้เร่งดำเนินการแก้ไขโดยด่วน เพื่อสร้างความปลอดภัย และความเชื่อมั่นกับประชาชน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"