'ธนกร' วอนทุกฝ่ายหยุดปั่นกระแสยุบสภาฯ-จี้นายกฯลาออก


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ค.64 - นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รัฐบาลสั่งคุมเข้ม ทุกฝ่ายทำงานกันอย่างเต็มที่ ตนไม่อยากเห็นการเคลื่อนไหวหรือการปั่นกระแสเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกหรือยุบสภาฯ  เพราะการกระทำดังกล่าวสร้างความไม่มั่นใจ ไม่เชื่อมั่นของประชาชนในประเทศและต่างประเทศ ส่งผลกระทบต่อวิกฤติเศรษฐกิจของประเทศ เป็นการซ้ำเติมประเทศ ทางที่ดีทุกฝ่ายควรเอาเวลามาช่วยกันแก้ปัญหาโควิด-19 จะดีกว่า ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้สนใจเรื่องนี้ เพราะสิ่งเดียวที่ท่านนายกฯ ให้ความสำคัญที่สุดคือ การแก้ปัญหาโควิดให้กับพี่น้องประชาชน ตนจึงอยากฝากไปยังพรรคการเมือง กลุ่มการเมืองต่างๆ ว่า มาช่วยกันทำงานเพื่อประชาชนจะดีกว่า

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ประกาศการแก้ปัญหาการทุจริตเป็นวาระแห่งชาติ วาระที่แท้จริงคือการรื้อถอนระบอบประยุทธ์นั้น ท้ายที่สุดแล้วพี่น้องประชาชนทั่วประเทศก็ได้เห็นธาตุแท้ของนายพิธาว่า  นายพิธาไม่ได้สนใจความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชนเลย ยังคงใช้วาทกรรมโจมตีพล.อ.ประยุทธ์รายวัน ยังวนเวียนอยู่กันวาทกรรมเก่าๆ สืบทอดอำนาจ บ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย ทั้งที่เราผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว ส่วนที่บอกว่าปัญหาการทุจริตล้วนแต่อยู่ในรัฐบาลนั้น พล.อ.ประยุทธ์ประกาศอย่างชัดเจนแล้วว่า มีปัญหาทุจริตตรงไหนจัดการเด็ดขาดทันที นอกจากนั้น มีหน่วยงานตรวจสอบมากมายไม่ว่าจะเป็น สตง. ป.ป.ช. ฯลฯ หรือพรรคฝ่ายค้าน แม้แต่นายพิธาก็สามารถตรวจสอบได้ ดังนั้น นายพิธาควรให้ความเป็นธรรมกับพล.อ.ประยุทธ์บ้าง ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยเกี่ยวข้องกับการทุจริตคอรัปชั่นแม้แต่เรื่องเดียว ไม่เหมือนรัฐบาลในอดีตที่มีการทุจริตคอรัปชั่นจนมีรัฐมนตรีต้องติดคุก บางคนก็หนีออกนอกประเทศ  พล.อ.ประยุทธ์มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ เพราะฉนั้นแล้วไม่ควรมากล่าวหาท่านนายกฯ หรืออย่างน้อยๆ นายพิธาทำให้ได้สักครึ่งที่นายกฯ ทำก็ยังดี ไม่ใช่เอาแต่โม้รายวัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"