แรงงานไทยรับเคราะห์ เสียชีวิต2ศพจากจรวดฮามาส


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจอิสราเอลยืนยันว่า มีแรงงานชาวไทย 2 คนเสียชีวิตเพราะจรวดที่ยิงมาจากกาซาโจมตีเมืองทางใต้ของอิสราเอลเมื่อวันอังคาร

    มิกกี โรเซนเฟลด์ โฆษกของตำรวจอิสราเอล กล่าวว่า จรวดระลอกล่าสุดที่ยิงมาจากดินแดนฉนวนกาซาของปาเลสไตน์ในวันอังคารที่ 18 พฤษภาคม ตกในเขตเอชคอลและทำให้มีคนเสียชีวิตในอิสราเอลเพิ่มอีก 2 คน ทั้งสองเป็นแรงงานชาวไทย

    การเสียชีวิตของชาวไทย 2 คนนี้ทำให้ทางฝั่งอิสราเอลมีผู้เสียชีวิตรวมเป็น 12 คน นับแต่นักรบฮามาสและนักรบอิสลามิสต์กลุ่มอื่นๆ ในกาซาเริ่มยิงจรวดโจมตีอิสราเอลเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว รวมถึงขณะนี้มีไม่น้อยกว่า 3,450 ลูก ขณะเดียวกัน หน่วยแพทย์ของปาเลสไตน์ระบุว่ามีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตแล้ว 213 คน รวมถึงเด็ก 61 คน และบาดเจ็บมากกว่า 1,400 คน

    เมื่อสัปดาห์ก่อน ก็มีชาวไทยได้รับบาดเจ็บจากจรวดที่ยิงมาจากกาซา และในปี 2547 ระหว่างสงครามอิสราเอล-กาซา มีแรงงานเกษตรชาวไทย 1 คนเสียชีวิต

    องค์กรมาเกน ดาวิด อาดอม ที่เทียบเท่ากับกาชาดของอิสราเอล กล่าวว่า มีแรงงานต่างชาติอีก 7 คนได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดในการโจมตีรอบล่าสุดนี้ด้วย หนึ่งในนี้อาการสาหัส พวกเขาถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลโซโรกาในเมืองเบียร์เชบาทางใต้ของอิสราเอล

    กลุ่มฮามาสที่ปกครองฉนวนกาซา และนักรบญิฮาดอิสลามที่เป็นพันธมิตร ประกาศว่าเป็นผู้ยิงจรวดเหล่านี้

    ฮามาสเริ่มยิงจรวดโจมตีอิสราเอลเมื่อ 8 วันก่อนเพื่อตอบโต้ที่อิสราเอลละเมิดสิทธิของชาวปาเลสไตน์ในเยรูซาเลม ขณะที่กองทัพอิสราเอลส่งเครื่องบินรบโจมตีทางอากาศและยิงปืนใหญ่ตอบโต้ ความขัดแย้งรอบใหม่นี้มีชนวนเหตุจากการปะทะกันระหว่างชาวปาเลสไตน์กับตำรวจปราบจลาจลของอิสราเอลที่มัสยิดอัลอักซออันศักดิ์สิทธิ์สำหรับทั้งสองฝ่ายในช่วงเดือนรอมฎอน และคดีที่ผู้ตั้งถิ่นฐานชาวยิวยื่นฟ้องศาลให้สั่งย้ายชาวปาเลสไตน์ออกจากนิคมเชคจาร์ราห์ในเยรูซาเลมตะวันออก

    สำนักงานด้านมนุษยธรรมของสหประชาชาติกล่าวว่า มีอาคารเกือบ 450 หลังในฉนวนกาซาถูกทำลายหรือได้รับความเสียหายรุนแรง รวมถึงโรงพยาบาล 6 แห่ง และศูนย์อนามัย 9 แห่ง นอกจากนี้ยังมีผู้ไร้ถิ่นฐษน 47,000-52,000 คนหนีมาหลบภัยที่โรงเรียนหลายแห่งของยูเอ็น

    อิสราเอลกล่าวว่า มีจรวดยิงมาจากกาซาแล้วมากกว่า 3,450 ลูก บางลูกตกในดินแดนกาซา แต่ส่วนใหญ่โดนระบบป้องกันมิสไซล์ ไอร์ออนโดม สกัดไว้ได้ กองทัพเผยด้วยว่า การโจมตีทางอากาศสามารถสังหารนักรบฮามาสได้ราว 130 คน และนักรบกลุ่มญิฮาดอิสลามอีก 30 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"