มหาชัยอ้างชื่อหมอรีดเงิน เด้งตร.ยะลาเซ่นบ่อนโควิด


เพิ่มเพื่อน    

 สมุทรปราการผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายวันพุ่งไม่หยุด 121 ราย   เทศบาลตำบลบางเสาธงกลับมาระบาดหนัก นายกฯ เทศบาลติดเชื้อสั่งปิดที่ทำการ 4 วันเพื่อพ่นยาฆ่าเชื้อ ชลบุรีติดเชื้อเพิ่ม 33 ราย สสจ.สมุทรสาครแจ้งความตร.มีมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊ก-ไลน์เรียกค่าหัวคิวฉีดวัคซีน ผวจ.เมืองคอนห่วงคลัสเตอร์หัวอิฐ ยกระดับการบังคับใช้ LQ ควบคุมโรค ผู้การยะลาเด้งผู้กำกับ สภ.เมืองยะลาพร้อมลูกน้อง หลังเกิดคลัสเตอร์โควิดในกลุ่มนักเล่นพนันในพื้นที่

         สถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในภูมิภาค แม้จะไม่พบเชื้อในหลายจังหวัด แต่ยังมีบางจังหวัดที่การติดเชื้อยังไม่ลดลง โดยเมื่อวันที่ 19พฤษภาคม นายแพทย์พรณรงค์ ศรีม่วง  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรปราการ พบผู้ติดเชื้อจำนวน 121 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่จำนวน 110 ราย,   อำเภอเมืองสมุทรปราการ จำนวน 41 ราย, อำเภอพระประแดง จำนวน 1 ราย,  อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จำนวน 8 ราย, อำเภอบางพลี จำนวน 5 ราย, อำเภอบางบ่อ จำนวน 6 ราย, อำเภอบางเสาธง จำนวน 49 ราย, โรงพยาบาลเอกชนรับมารักษาต่อในสมุทรปราการจำนวน 11 ราย เสียชีวิต 2 ราย
มีรายงานแจ้งว่า นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลบางเสาธง นายอำนาจ แซ่ลี้ ติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในย่านอำเภอบางพลี โดยทางเทศบาลได้ประกาศปิดสำนักงานเพื่อฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะเปิดทำการในวันที่ 24 พ.ค.2564 พร้อมฝากถึงผู้สื่อข่าวที่มีโอกาสเข้าทำข่าวและใกล้ชิดตัวนายกฯ ในระยะที่ผ่านมา ให้สังเกตอาการและเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย
จังหวัดชลบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มจำนวน 33 ราย สะสม 3770 ราย รักษา 1027 ราย หายป่วย 2728 ราย เสียชีวิตสะสม 15 ราย นอกจากนี้ ชลบุรี ได้มีการกระจายวัคซีนซิโนแวคโดสแรก ไปยังสถานพยาบาลต่างๆ ใน จ.ชลบุรี เพื่อกระจายฉีดป้องกันไวรัสโควิดให้กับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วจังหวัดชลบุรี ให้ครอบคลุมทั่วทั้งจังหวัด ที่เทศบาลนครแหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา ได้ตรวจสอบพบว่ามีพนักงานจำนวน 1 ราย ได้รับผลการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด และมีพนักงานเจ้าหน้าที่มีความสุ่มเสี่ยง มากกว่า 39 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลเอกชนแล้ว ในขณะที่ผู้สุ่มเสี่ยงทั้งหมดได้ถูกนำตัวไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง และกักตัวเองเป็นเวลาจำนวน 14 วัน        
     นายนเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร (สสจ.) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้มีมิจฉาชีพ  ปลอมเฟซบุ๊กและไลน์ โดยใช้รูปโปรไฟล์ปลอมเป็นนายแพทย์นเรศฤทธิ์ ติดต่อไปตามเจ้าของโรงงานต่างๆ หลายโรงในจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมกับมีการพูดคุยเจรจาต่อรองเรียกค่าฉีดวีคซีนโควิด-19 ให้กับพนักงานในบริษัท โดยคิดค่าหัวคนละ 2,500 บาท เพื่อแลกกับการจะมาฉีดวัคซีนให้ สร้างความเสียหายให้กับตัวนายแพทย์นเรศฤทธิ์เป็นอย่างมาก โดยทางเจ้าของโรงงานได้ส่งรายละเอียดหลักฐานในการติดต่อเจรจาพูดคุยมาให้ทราบ จึงได้มีการไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อหาตัวมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายในความผิดฐานฉ้อโกงและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ต่อไป พร้อมกับฝากแจ้งเตือนประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อวัคซีนที่จะฉีดให้กับประชาชน ไม่มีการเรียกเก็บเงินแต่อย่างใด
ที่หอประชุมอำเภอเมืองขอนแก่น นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วย นพ.สมชายโชติ  ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น เป็นประธานการประชุมการดำเนินงานให้บริการวัคซีนโควิด โดยทุกฝ่ายจะต้องเร่งลงพื้นที่ซักซ้อมทำความเข้าใจและเชิญชวนประชาชนให้เข้ามารับบริการฉีดวัคซีน โดย อ.เมืองขอนแก่นตั้งเป้าในการรับวัคซีนรวม 300,000 คน ในวันที่ 1 มิ.ย. จะเป็นวันดีเดย์ และเป็นวันปฏิบัติการครั้งสำคัญ พร้อมกำหนดจุดฉีดวัคซีน 33 จุดทั้งจังหวัด ให้บริการสูงสุดวันละ 25,000 โดสต่อวัน
     นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า มีการพบผู้ป่วยรายใหม่ลดลงอย่าต่อเนื่อง และเป็นจำนวนเลขตัวเดียวติดต่อกัน เป็นวันที่หก ซึ่งสถานการณ์โดยรวมในพื้นที่ขณะนี้ถือว่าดีขึ้น ในวันที่ 19 พ.ค.64 จะมีการทดสอบระบบ ขั้นตอนในการฉีด โดยจะทำการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าที่ยังตกค้างอยู่ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา โคราช นอกจากนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจสถานที่ความพร้อมในการเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ โคราช อีก 1 แห่ง ในจำนวน 51 แห่งด้วย อย่างไรก็ตาม ยอดผู้ป่วยรายใหม่วันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 4 ราย พบในอำเภอเมืองฯ 2 ราย, อำเภอชุมพวง 1 ราย, อำเภอประทาย 4 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 815 ราย  
     นายแพทย์ประภาส วีระพล สสจ.อำนาจเจริญ แจ้งข่าวดีว่า วันที่ 18 พ.ค.  ไม่มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่เพิ่ม (ผู้ป่วย 0 ราย) รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม ระลอก 3 จำนวน 47 ราย หายป่วยกลับบ้านได้เพิ่มอีก 1 ราย และกำลังรักษาที่โรงพยาบาล 9 ราย สถานการณ์โควิด จ.อำนาจเจริญ เริ่มจะคลี่คลาย ก็ยังคงขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามภายใต้มาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเหมือนเดิม
จากกรณีที่มีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มของผู้ลักลอบเล่นการพนันในเขตอำเภอเมืองยะลา ทำให้พบผู้ติดเชื้อไปแล้ว 4 ราย ล่าสุด นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม สสจ.ยะลา เปิดเผยว่า ขณะนี้กระบวนการสอบสวนโรคได้จบลงแล้ว 14 วัน และทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงไปอีกกว่า 70 ราย ผลปรากฏไม่พบผู้ติดเชื้อ จึงแนะนำให้ทั้งหมดกักตัวที่บ้านต่อไป 14 วันตามหลักวิชาการ และคิดว่าวงนี้น่าจะควบคุมได้
ขณะที่ พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา (ผบก.ภ.จว.ยะลา) แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งออกคำสั่งให้ พ.ต.อ.วิชชภัณฑ์ จันทราภรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา รักษาราชการ ผกก.สภ.เมืองยะลา ให้กลับมาปฏิบัติราชการตำรวจภูธรจังหวัดยะลาและแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.สกนธ์ อนนท์รัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา รักษาราชการ ผกก.เมืองยะลา อีกหน้าที่หนึ่ง โดยไม่ขาดจากตำแหน่ง นอกจากนี้ได้สั่งให้ พ.ต.ท.รุจนภาคย์ หนูจันทร์แก้ว สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองยะลา ไปปฏิบัติราชการที่ศปก.ภ.จว.ยะลา โดยขาดจากการบังคับบัญชาทางสังกัดเดิม และให้ พ.ต.ต.จิรวัฒน์ ชุมคง ตำแหน่งสารวัตรสืบ สภ.กรงปินัง ไปปฏิบัติหน้าที่แทนสารวัตรสืบสวน สภ.เมืองยะลา มีผลตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.2564 เป็นต้นไป
พล.ต.ต.ทินกรระบุว่า จากการตรวจสอบของรัฐ มีข้อมูลว่ามีการลักลอบในการเล่นการพนันจริงในพื้นที่ จะเป็นในลักษณะการลักลอบเล่นการพนันแบบวิ่ง ซึ่งข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ก็จะได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.สุทธิเวช กับคณะทำการตรวจสอบอย่างชัดเจนว่าเป็นความบกพร่องหรือปล่อยปละละเลยอย่างไร
นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราชว่า ยังมีความเป็นห่วงในคลัสเตอร์ที่หัวอิฐ ซึ่งขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อแล้วประมาณ 60 ราย ซึ่งการปฏิบัติงานในคลัสเตอร์นี้ต่างจากคลัสเตอร์อื่นๆ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ต้องใช้สถานที่ต่อเนื่อง มีทั้งตลาดสด ตลาดพืชผล ตลาดนัด อาคารพาณิชย์ และมีธนาคารในพื้นที่ ทำให้ต้องมีการบูรณาการกับหน่วยงานต่างๆ มากขึ้น จำเป็นต้องมีการยกระดับ Local Quarantine (LQ) โดยผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกคนต้องไปอยู่ LQ อย่างชัดเจน และหากตรวจสอบแล้วไม่พบเชื้อต้องก็ต้องอยู่กักตัวให้ครบ 14 วัน แต่หากจะไปกักตัวเอง จะทำได้ใน 2 กรณีคือ ต้องแยกห้องแยกกักตัวจากคนอื่นอย่างชัดเจน และต้องไม่มีคนอื่นอยู่ในบ้าน และต้องกักตัวให้ 14 วัน
บรรยากาศกาศที่ตลาดเทศวัฒน์ 1 ต.อาเนาะรู อ.เมืองฯ จ.ปัตตานี หลังจากตลาดดังกล่าวได้ปิดชั่วคราวเป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ที่พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก โดยมีการตรวจพ่อค้าแม่ค้าทุกคน รวมทั้งผู้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อ แต่ขณะนี้เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ก่อนหน้านั้นบรรดาพ่อค้าแม่ค้าเรียกร้องให้รีบเปิดตลาด เนื่องจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้ามีผลกระทบต่อรายได้ ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวเพราะขาดรายได้ โดยมีมาตรการป้องกันตัวเองเหมือนเดิม ทั้งนี้ พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 5 ราย มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 282 ราย หายป่วยแล้ว 195 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"