กองทุนสื่อฯ คัด 98 โครงการ 264 ล้าน ส่วนใหญ่หนุนเรียนรู้ผ่านออนไลน์ยุคโควิด


เพิ่มเพื่อน    

 

 

     วันที่ 18 พ.ค. นายธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ได้ประกาศเปิดรับข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรมเพื่อขอรับการสนับสนุนเงินจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประจำปี 2564 ล่าสุด กองทุนฯ ได้พิจารณาข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรมเสร็จสิ้นแล้ว จึงประกาศผลการพิจารณาโครงการหรือกิจกรรมที่ได้รับการสนับสนุนเงินจากกองทุนฯ ปีนี้มีผู้ได้รับการคัดเลือกทั้งหมด จำนวน 98 โครงการ รวมวงเงินกว่า 264 ล้านบาท  แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทเปิดรับทั่วไป จำนวน 51 โครงการ วงเงิน 90 ล้านบาท โดยโครงการที่ได้รับคัดเลือกส่วนใหญ่เป็นสื่อเพื่อการพัฒนาปลูกฝังค่านิยม และจิตสำนึกที่ดีแก่เด็กเยาวชน เน้นการส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านสื่อออนไลน์ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 สื่อสำหรับผู้พิการ รวมถึงการพัฒนาศักยภาพผู้สูงวัยรองรับสังคมสูงอายุของประเทศไทย ทั้งการดูแลสุขภาพกายและใจ การพัฒนาความสามารถส่งต่อคุณค่าสู่สังคมโดยเฉพาะการใช้สื่อออนไลน์และดิจิทัล   

        นายธนกร กล่าวว่า ส่วนประเภทเชิงยุทธศาสตร์ ได้รับคัดเลือกจำนวน 42 โครงการ วงเงินกว่า 153 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นโครงการส่งเสริมความภาคภูมิใจความเป็นไทย ประวัติศาสตร์ ความรักสามัคคีของคนในชาติ ตลอดจนการเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว รวมถึงความเท่าทันสื่อและเฝ้าระวังข่าวปลอมในโลกออนไลน์  และประเภทเป็นโครงการประเภทความร่วมมือ 5 โครงการ วงเงินกว่า 20 ล้านบาท ส่วนใหญ่สนับสนุนให้หน่วยงานมูลนิธิ อาทิ มูลนิธิสถาบันดนตรีคนตาบอด  คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล รวมถึงมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  ทั้งนี้ สำนักงานกองทุนฯ จะจัดทำหนังสือแจ้งไปยังผู้ได้รับการสนับสนุนเมื่อได้รับหนังสือแจ้งผลการอนุมัติแล้ว ให้ทำสัญญาตามแบบที่คณะกรรมการฯกำหนดภายใน 15 วันนับแต่วันที่ได้รับหนังสือ กรณีที่ไม่มาทำสัญญา ให้ถือว่าผู้นั้นสละสิทธิ์การขอรับการสนับสนุน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-273-0116-9 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"