อนุมัติ 300 ล้านให้ทุนผลิตสื่อสร้างสรรค์ ทำหนังรักชาติ 30 ล้าน เปิดให้ยื่นสัปดาห์หน้า


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

     วันนี้ - ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวว่า จากการประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดยมี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้มีมติเห็นชอบให้ดำเนินการเปิดรับข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรมเพื่อขอรับสนับสนุนเงิน จากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัย และสร้างสรรค์ ประจำปี 2564 วงเงินงบประมาณ 300 ล้านบาท โดยรายละเอียดของการจัดสรรทุน ประกอบด้วย 1.โครงการประเภทเปิดรับทั่วไป วงเงินไม่เกิน 90 ล้านบาท แบ่งเป็นกลุ่มเด็กและเยาวชน 30 ล้านบาท กลุ่มผู้สูงอายุ 20 ล้านบาท กลุ่มคนพิการและผู้ด้อยโอกาส 20 ล้านบาท กลุ่มประชาชนทั่วไป 20 ล้านบาท
     ดร.ธนกร กล่าวอีกว่า 2.โครงการประเภทเชิงยุทธศาสตร์ วงเงินไม่เกิน 180 ล้านบาท ซึ่งกำหนดให้เป็นโครงการหรือกิจกรรมขนาดใหญ่ ได้แก่ โครงการผลิตภาพยนตร์เสริมสร้างความรักชาติ 30 ล้านบาท โครงการหรือกิจกรรมขนาดกลาง จำนวน 100 ล้านบาท แบ่งตามประเด็นดังนี้ การเรียนรู้สิทธิและหน้าที่ของความเป็นพลเมือง การสร้างเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว การสร้างจิตสำนึกผ่านการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ไทย การสร้างความสามัคคีของคนในชาติ และโครงการหรือกิจกรรมขนาดเล็ก วงเงิน 50 ล้านบาท ในประเด็น การทำนุบำรุงสถาบันหลักของชาติ การสร้างสื่อเพื่อส่งเสริมให้เกิดความเท่าเทียมในสังคม วัฒนธรรมกับการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ การสร้างสื่อเพื่อเชิดชูบุคคลที่ทำความดี และโทษและความเสี่ยงของสื่อออนไลน์ 3.โครงการประเภทความร่วมมือ วงเงินไม่เกิน 30 ล้านบาท กำหนดให้มีขอบเขตของโครงการหรือกิจกรรมสำหรับผู้ขอรับการสนับสนุนที่เป็นภาคีเครือข่ายหรือผู้ผลิตสื่อที่เป็นนิติบุคคลซึ่งมีประสบการณ์หรือผลงานอันเป็นที่ประจักษ์และมีวัตถุประสงค์โครงการหรือกิจกรรมสอดคล้องกับภารกิจของคณะอนุกรรมการตามมาตรา 21 (13)
     " กองทุนจะเริ่มดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ผู้สนใจรับทราบรายละเอียดการเปิดขอรับทุนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปในทุกช่องทาง โดยภายในสัปดาห์หน้า จะเริ่มเปิดระบบให้ยื่นคำขอเป็นวันแรก ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดต่างๆ ได้ในเว็บไซต์กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ www.thaimediafund.or.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ " ดร.ธนกร กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"