โฆษกสาวเพื่อไทยได้ทีเสี้ยม'บิ๊กตู่-หมอหนู'เรื่องวอล์กอินวัคซีน


เพิ่มเพื่อน    

19 พ.ค.2564 – น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมประกาศยกเลิกการเปิดจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบวอล์กอินว่า เป็นการตอกย้ำความล้มเหลว ซึ่งเกิดจากการทำงานที่ไม่เป็นเอกภาพของรัฐบาลในสถานการณ์วิกฤติโรค
ระบาดอีกครั้ง ทั้งที่ก่อนหน้านี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพิ่งประกาศว่าเตรียมเปิดจุดฉีดวัคซีนแบบวอล์กอินในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่กระทบกับพี่น้องประชาชนให้ตกอยู่ในสภาวะย่ำแย่ ต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่อให้ตนเองพ้นจากภัยโรคระบาด แต่รัฐบาลกลับเป็นต้นเหตุสร้างความสับสน ด้วยการให้ข่าวสารที่ขัดแย้งกันเองหลายครั้ง ทั้งที่ในสภาวะวิกฤติประชาชนต้องการความเชื่อมั่น การสื่อสารของรัฐบาลต้องแม่นยำ ชัดเจน เข้าใจง่าย มีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนได้พิจารณาและปฎิบัติตัวได้อย่างถูกต้อง

น.ส.อรุณีกล่าวว่า รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดี มีชีวิตที่ปลอดภัย  แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะผู้คุมอำนาจสูงสุด กลับไม่เคยสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนได้เลย   สะท้อนชัดผ่านความขัดแย้งในแนวนโยบายกันเอง  โดยเฉพาะเรื่องการบริหารจัดการวัคซีน ที่รัฐต้องเปิดเผยข้อมูลและข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมาและรอบด้าน เช่น การจัดหาวัคซีนโควิด-19 ให้เร็วกว่ากำหนด  อัปเดตจำนวนวัคซีนที่เข้ามาและเหลืออยู่แบบวันต่อวัน เปิดเผยข้อมูลประสิทธิภาพวัคซีนและผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น การเรียงลำดับการฉีดวัคซีนตามความสำคัญต่อการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่และในเชิงเศรษฐกิจโดยไม่กล่าวโทษประชาชน  รวมถึงการกระจายจุดฉีดวัคซีนแบบวอล์กอินที่สามารถจัดการได้  โดยอาจใช้จุดเดียวกับเขตการเลือกตั้งหากวัคซีนมีหลากหลายและเพียงพอ  ข้อมูลเหล่านี้ต้องส่งตรงถึงมือประชาชนในทุกช่องทาง ซึ่งเป็นเรื่องพื้นฐานแต่สำคัญที่สุดที่รัฐต้องสื่อสารกับประชาชนในสถานการณ์โรคระบาดนี้

"โควิด-19 เกิดขึ้นในไทยมาแล้ว 1 ปี  ส่วน พล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศมา 7 ปี แต่การบริหารจัดการยังกลับไปกลับมา เหมือนเด็กเล่นขายของ  จึงไม่แปลกใจหากสิ่งที่เกิดขึ้นจะลดทอนความศรัทธาที่ประชาชนเคยมีต่อรัฐบาลหมดสิ้นไม่เหลือแล้ว" น.ส.อรุณีกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"