ไอเดียขอนแก่น รับวัคซีนลุ้นทอง โควิดปากน้ำพุ่ง


เพิ่มเพื่อน    

 

กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานเครื่อง Oxygen High Flow แก่โรงพยาบาลอ่างทอง เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยโควิด สมุทรปราการยังพุ่งอีก 153 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 5 คน สงขลาติดเชื้อ 46 ราย ปิดตลาดสดหาดใหญ่ 3 วัน ขอนแก่นจัดเต็มฉีดวัคซีนลุ้นทอง! แจกคูปองส่วนลดร้านค้าเพียบ

    เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ห้องประชุมรัตนศิริวิลัย โรงพยาบาลอ่างทอง สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้แก่ Oxygen High Flow ให้แก่โรงพยาบาลอ่างทอง จำนวน 2 เครื่อง เพื่อเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมี นพ.ประภาส ลี้สุทธิพรชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่างทอง พร้อมด้วยข้าราชการ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอ่างทอง ร่วมทำพิธีรับมอบ โดยรู้สึกซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้
    ที่ จ.สมุทรปราการ นพ.พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อจำนวน 153 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่จำนวน 128  ราย โรงพยาบาลเอกชนรับมารักษาต่อในสมุทรปราการ จำนวน 25 ราย เสียชีวิต 5 ราย เป็นชายไทย 2 ราย หญิงไทย 2 ราย หญิงชาวกัมพูชา 1 ราย ทั้งหมดมีประวัติเสี่ยง เป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน โรคประจำตัว ผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. จนถึงปัจจุบันจำนวน  4,482 ราย ในพื้นที่ 3,212 ราย นอกพื้นที่ 1,270 ราย กำลังรักษาในโรงพยาบาลของรัฐ จำนวน 525 ราย กำลังรักษาในโรงพยาบาลเอกชน จำนวน 284 ราย รักษาใน Hospitel ราชภัฏธนบุรีสมุทรปราการ จำนวน 488 ราย ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี ปิดสำนักงานตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค. ถึงวันที่ 21 พ.ค.2564 เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิค-19
    ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล เป็นประธานในการลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกันของผู้ประกอบการร้านอาหาร เครื่องดื่ม ร้านหาบเร่แผงลอย และร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไปในเขต ทม.พล รวมกว่า 30 ร้านค้า ในการให้สิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่รับวัคซีนโควิด-19 ตามที่รัฐบาลกำหนด รวมทั้งการรับมอบทองคำรูปพรรณ 1 สลึง จำนวน 3 เส้นจากผู้มีจิตศรัทธา ในการใช้เป็นของรางวัลมอบให้กับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองเมืองพล เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนในพื้นที่เข้ารับการฉีดวัคซีนให้กันมากที่สุด
    นายกิตติโชติกล่าวว่า เพื่อเป็นการเชิญชวนและกระตุ้นให้คนเมืองพลเข้ารับการฉีดวัคซีนดังกล่าว คณะทำงานจึงขอมอบคำขอบคุณให้กับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่จะสร้างปรากฏการณ์สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยมีหลักเกณฑ์คือเมื่อผู้สูงอายุ และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค กว่า 2,000 คน ที่ฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วเสร็จ และทางฝ่ายสาธารณสุขได้ออกเอกสารรับรองแล้วเสร็จ จะทำการจับสลากมอบโชคทันที
    นอกจากนี้ผู้ที่ขอรับวัคซีนที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม กลุ่มเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด่านหน้าในการควบคุมโรคในส่วนที่เหลือ ทุกคนที่รับวัคซีนจะได้รับเอกสารรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขและรับคูปองจากเทศบาล ซึ่งสามารถแสดงให้กับร้านค้า ร้านอาหาร ร้านหาบเร่แผงลอย ร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไป รวมไปถึงร้านจำหน่ายเครื่องดื่มในเขต อ.พล ที่เข้าร่วมโครงการรวมกว่า 30 ร้านค้า เพื่อรับส่วนลดสูงสุด 10% หรือรับสิทธิพิเศษต่างๆ ตามแต่ละร้านกำหนด ขณะเดียวกันสำหรับประชาชนทั่วไปที่เข้าเขต อ.พล เพียงแค่แสดงเอกสารการรับวัคซีนสามารถรับส่วนลดดังกล่าวได้เช่นกัน โดยจะสามารถใช้ได้ไปจนถึงสิ้นปี 2564
    ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า อ.เมือง  จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมนำคณะนักกีฬาสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี พร้อมคณะ เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยนาวาอากาศโทเผด็จศึก วรรณโชติ หรือ "โค้ชเต้" หัวหน้าผู้ฝึกสอนเจ้าหน้าที่แพทย์ กล่าวว่า นักกีฬาทุกคนตั้งใจมาฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโควิด-19 ตอนฉีดก็ไม่รู้สึกเจ็บอะไรเลย บางคนบอกว่าตอนฉีดเจ็บนิดๆ เหมือนมดกัด แต่ไม่มีใครมีอาการไม่พึงประสงค์ ทั้งนี้ ขอขอบคุณและขอให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ทุกคน      
    ส่วนสถานการณ์รายวัน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 22 ราย ส่วนใหญ่ติดเชื้อมาจากการสัมผัสผู้ป่วยรายก่อนหน้า รวมยอดผู้ป่วยระลอกใหม่สะสม 837 ราย รักษาหาย 607 ราย ยังรักษาอยู่ 222 ราย ผู้เสียชีวิตสะสม 8 ราย      
    ที่ จ.บุรีรัมย์ มีผู้ป่วยใหม่ 2 ราย ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 177 ราย มีผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว 124 ราย ยังรักษาอยู่ 51 ราย เสียชีวิต 2 ราย ขณะเดียวกันมีประชาชนสนใจลงทะเบียนในระบบ Buriram IC ซึ่งเป็นระบบฐานข้อมูลบริหารวัคซีนของจังหวัด เพื่อประเมินตนเองว่ามีความจำนงจะรับหรือไม่รับวัคซีนกว่า 427,700 คน ในจำนวนนี้มีความจำนงรับวัคซีนกว่า 286,600 คน และยังคงทยอยเข้ารับวัคซีนตามโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง
    ที่ จ.อำนาจเจริญ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย หลังจากไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ติดต่อกัน 4 วัน สำหรับผู้ป่วยรายล่าสุดเป็นเพศชาย อายุ 26 ปี ทำงานโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเดินทางเข้า กทม.ก่อนนั่งรถทัวร์จากสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต กทม. กลับบ้านเกิด ขณะที่พ่อเมืองอำนาจเจริญตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน หลังจากผ่อนคลายเปิดหมู่บ้านโสกกระแต้ พร้อมประกาศผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด 21 จังหวัด จะต้องกักตัว 14 วัน ฝ่าฝันปรับไม่เกิน 20,000 บาท
    ที่ จ.ลำปาง ทางจังหวัดได้เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโรคโควิดเสียชีวิตรายที่ 2 หลังเข้ารับการรักษาวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นชายวัย 72 ปี อดีตผู้อำนวยการกองคลัง เทศบาลแห่งหนึ่ง ชาวอำเภอเกาะคา ซึ่งมีโรคประจำตัวคือโรคกระดูก
    ที่ จ.สงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 46 ราย กระจายไปทุกกลุ่มทั้งกลุ่มสถานบันเทิง กลุ่มค้นหาเชิงรุกในโรงงาน กลุ่มผู้สัมผัสผู้ป่วยในพื้นที่ และกลุ่มเดินทางจากพื้นที่เสี่ยง ยอดผู้ป่วยสะสม 1,099 ราย เสียชีวิตสะสม 5 ราย ส่วนกลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่จากโรงงานมี 16 รายเท่านั้น โดยคณะกรรมการโรคติดต่อได้สั่งปิดตลาดสดหาดใหญ่เป็นเวลา 3 วัน เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ เนื่องจากมีแม่ค้าในตลาดติดเชื้อ 1 ราย ซึ่งจากการสอบสวนโรคคาดว่าติดเชื้อจากหลานซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ
    ที่ตลาดสดเทศวิวัฒน์ ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี เปิดให้ผู้ประกอบการเริ่มขายเป็นวันแรก พบว่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าออกมาค้าขายกันอย่างคึกคัก ส่วนประชาชนที่ออกมาจับจ่ายยังคงน้อย เนื่องจากส่วนใหญ่ยังคงกังวลการแพร่ระบาดโควิด ขณะที่ตลาดได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด
     ที่ จ.นครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 13 คน ยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมรวม 782 คน เสียชีวิต 9 คน รักษาหายแล้ว  470 คน
    ที่ จ.ภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) จะเป็นเจ้าภาพร่วมกับท้องถิ่นในภูเก็ต แจกถุงยังชีพแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 โดยให้เทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบลในแต่ละท้องถิ่นเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 19-31 พ.ค. จากนั้นให้ส่งรายชื่อมาที่ อบจ.ภูเก็ต หลังจากนั้นจะจัดสรรลงไปให้ท้องถิ่น และเริ่มแจกถุงยังชีพในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ไปต้นไป.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"