ขสมก. เร่งฉีดวัคซีนโควิด-19ให้กับพนักงานสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร


เพิ่มเพื่อน    


20 พ.ค.2464-นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)เปิดเผยว่าเตรียมความพร้อมให้พนักงานประจำรถโดยสารของ ขสมก.ทุกคน และพนักงานประจำรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ ที่อยู่ในการกำกับดูแลของ ขสมก. เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ณ สถานีกลางบางซื่อ ตั้งแต่วันที่ 24 – 31 พฤษภาคม 2564 เพื่อลดการติดเชื้อฯ ลดการแพร่ระบาด และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ

ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ระลอกที่ 3 ที่มีความรุนแรงมากกว่าครั้งที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อฯเป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้ใช้บริการอาจมีความกังวลว่า จะได้รับการแพร่เชื้อฯจากพนักงานขับรถ และพนักงานเก็บค่าโดยสาร  โดยที่ผ่านมา ขสมก. ได้มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด  อาทิ การให้พนักงานประจำรถสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ทั้งก่อนและหลังปฏิบัติหน้าที่บนรถโดยสาร การหมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์  

รวมถึงการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และการฉีดพ่นผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรค ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 70 % ภายในรถโดยสาร ก่อนนำรถออกวิ่งให้บริการประชาชน เป็นต้น ซึ่งถือเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดได้ดีในระดับหนึ่ง  แต่ถ้าจะหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรคนี้ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ “การฉีดวัคซีน” คือวิธีที่ดีที่สุด เนื่องจากจะมีประโยชน์ต่อผู้ที่ได้รับวัคซีน ในแง่ของการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ลดความรุนแรงของโรค ลดอัตราการเสียชีวิต และยังเป็นประโยชน์ต่อคนรอบข้างอีกด้วย  
   
ทั้งนี้  ขสมก. จึงเตรียมความพร้อมให้พนักงานขับรถ และพนักงานเก็บค่าโดยสารทุกคน รวมถึงพนักงานขับรถ และพนักงานเก็บค่าโดยสารของรถเอกชนร่วมบริการ ที่อยู่ในการกำกับดูแลของ ขสมก. เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ณ สถานีกลางบางซื่อ ตั้งแต่วันที่ 24 - 31 พฤษภาคม 2564 เพื่อลดการติดเชื้อฯ ลดการแพร่ระบาด และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนผู้ใช้บริการรถโดยสารของ ขสมก. และรถเอกชนร่วมบริการ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"