ศาลยุติธรรม เปิดระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อโรงพยาบาลราชทัณฑ์


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ค.64 - นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโรคโควิด 19 ในประเทศไทยระลอกที่ 3 ยังแพร่ระบาดเป็นวงกว้างซึ่งการระบาดในรอบนี้รุนแรงกว่ารอบก่อน ๆ มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก รวมถึงในเรือนจำหรือทัณฑสถานด้วย ศาลยุติธรรมโดยชมรมคู่สมรสตุลาการศาลยุติธรรม และนักศึกษาหลักสูตรผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง (บ.ย.ส.) จึงได้ดำเนินโครงการ“หยิบยื่น แบ่งปัน เพื่อทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์” ขึ้น โดยขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมกันหยิบยื่นแบ่งปันน้ำใจบริจาคเงิน เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เวชภัณฑ์ สิ่งของจำเป็นสำหรับการดูแลรักษาผู้ต้องขังและผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด 19 ให้แก่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ อาทิ เครื่องช่วยหายใจ ชุด PPE (แบบเต็มและแบบสั้น) หน้ากากอนามัย (Surgical Mask /N95) หน้ากาก Face Shield เครื่องวัดออกซิเจนที่ปลายนิ้ว ถุงมือแพทย์ Alcohol gel และอุปกรณ์ต่าง ๆ 

โดยสามารถโอนเงินบริจาคผ่านธนาคารกรุงไทย สาขาท่าเตียน บัญชีเลขที่ 026-0-27026-1 ชื่อบัญชี “โครงการหยิบยื่น แบ่งปัน เพื่อทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ (โดยนางชนิดาภา ภู่แส เลขานุการชมรมฯ)”ได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 เวลา 12.00 น. ผู้บริจาคสามารถนำใบเสร็จรับเงินการบริจาคไปใช้ยื่นลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า โดยส่งหลักฐานการบริจาคได้ที่ Application LINE: @jsa-coj หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08 1854 6765

โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวอีกว่า ปัจจุบันจากการรายงานข่าวของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด 19 ภายในประเทศแล้วกว่าแปดหมื่นราย ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั้งหมดกว่าหกร้อยราย ขณะที่ผู้ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำติดเชื้อและอยู่ระหว่างการรักษาประมาณกว่า 12,000 คน ซึ่งการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เวชภัณฑ์ สิ่งของจำเป็นสำหรับการดูแลรักษาผู้ต้องขัง ถือเป็นกรณีเร่งด่วนเพราะต้องได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที และต้องเตรียมพร้อมรับมืออยู่ตลอดเวลา เนื่องจากเป็นการยากที่เราจะคาดเดาว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดในอนาคตจะเป็นเช่นไร เพราะฉะนั้น อุปกรณ์ทางการแพทย์จึงจำเป็นต้องมีเพียงพอและพร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน 

ดังนั้น โครงการ “หยิบยื่น แบ่งปัน เพื่อทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์” โดยชมรมคู่สมรสตุลาการศาลยุติธรรม และนักศึกษาหลักสูตรผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง (บ.ย.ส.) จึงเป็นอีกช่องทางที่จะระดมเงินทุนในการช่วยจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์
ซึ่งประชาชนผู้ที่มีจิตศรัทธา สามารถร่วมหยิบยื่นแบ่งปันน้ำใจด้วยการบริจาคในครั้งนี้ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"