ย่องขึ้นโรงพัก


เพิ่มเพื่อน    

       งานปฏิรูปที่ดูยากเย็นที่สุด และแทบจะไม่หมดหวัง คือ ปฏิรูปตำรวจ ทำเป็นวงการใหญ่ ลึกลับ ซับซ้อน รัฐบาล “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็พยายาม แต่อย่างว่า เมื่อมีฝ่ายต้องการให้ยกเครื่อง ย่อมมีฝ่ายไม่เห็นด้วย จึงทำให้การพลิกโฉมเป็นไปด้วยความทุลักทุเล

       จนถึงตอนนี้ ไม่รู้จะสำเร็จหรือไม่ เพราะส่งต่อให้หลายชุดเหลือเกิน ตั้งแต่คณะกรรมการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม (ตำรวจ) จนถึงมือเซียนกฎหมายอย่าง “อ.มีชัย ฤชุพันธุ์” ซึ่งนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้เป็นประธานคณะกรรมการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.....

       โดยขณะนี้กำลังทำงานควบคู่กับการลงพื้นที่สอบถามจากปากเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อยโดยตรงที่โรงพัก “แบบสุ่มและไม่นัดล่วงหน้า” ที่ปรากฏเป็นข่าวก็ที่จังหวัดระยอง

       แต่หลังจากนั้นประธานมีชัยก็ยังลงต่อเนื่อง แค่ไม่มีใครรู้

       งานนี้ อ.มีชัย เล่าให้ฟังว่า เวลาไปถึงโรงพัก ตำรวจก็จะงงว่ามาทำอะไร เพราะเขาไม่ค่อยรู้จัก เราจึงต้องแนะนำตัวว่า ชื่ออะไร มาเพื่อขอข้อมูลไปทำเรื่องปฏิรูปตำรวจ และได้รู้มาอีกว่าโรงพักเขาก็มีแบ่งเกรดเอ  บี ซี ดี เหมือนกัน ซึ่งเมื่อเราเสนอไอเดียว่าจะปฏิรูปอย่างไร โรงพักเล็กๆ เขาเห็นด้วยนะ แต่ถ้าเป็นโรงพักระดับเกรดเอ ก็จะไม่เห็นด้วย

       แนวทางการทำงานดีมาก แต่อาจตกม้าตายตอนร่างกฎหมายเข้าสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) นะ'จารย์

                                                              มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"