เพื่อไทยผวาคลัสเตอร์ตลาดบางกะปิ ส่งทีมงานลุยฉีดยาฆ่าเชื้อ จี้ภาครัฐรีบจัดหาวัคซีนให้จนท.


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ค.64 - นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง พรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ ทองนุ่น ว่าที่ผู้สมัครสก.เขตบางกะปิ พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่ฉีดฆ่าเชื้อที่ตลาดบางกะปิ พร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้เจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่ศูนย์ตรวจโควิดเชิงรุกตลาดบางกะปิ หลังกทม. ได้มีคำสั่งปิดตลาดตั้งแต่วันที่ 20-25 พฤษภาคม เนื่องมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และเกรงว่าจะเป็นคลัสเตอร์ใหม่ 

นายตรีรัตน์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าของตลาดและผู้ประกอบการในตลาดว่า หลังมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อหลายราย ที่ตลาดบางกะปิและพื้นที่โดยรอบ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ประกอบการค้าขาย ได้เข้ามาดำเนินการฉีดยาฆ่าเชื้อ พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัครแนวหน้า ที่กำลังตรวจเชิงรุก มีรถพระราชทานจำนวน 3 คัน กำลังให้บริการประชาชน ตั้งแต่เมื่อวันที่20พ.ค. ได้มีการตรวจแล้วทั้งสิ้น 1,300 คน และวันพรุ่งนี้ ในวันที่22พ.ค.อีก 500 คน ซึ่งต้องขอขอบคุณทางกทม.และศูนย์สาธารณสุขพื้นที่ที่เข้ามาดำเนินการอย่างรวดเร็ว 

นายประเสริฐ ทองนุ่น ว่าที่ผู้สมัครสก.เขตบางกะปิ กล่าวว่า การตั้งศูนย์ตรวจโควิดเชิงรุกที่ตลาดบางกะปิ ถือเป็นสิ่งที่ดี รวดเร็วทันเหตุการณ์ ภาครัฐควรเพิ่มเจ้าหน้าที่บริเวณจุดตรวจเพื่อสนับสนุนบุคลากรแพทย์มากกว่านี้ เนื่องจากปัจจุบันเจ้าหน้าที่ที่ให้การช่วยเหลือคัดกรองผู้ป่วยนั้นเป็นพนักงานตลาดเกือบทั้งหมด หลายท่านก็ยังไม่ได้รับวัคซีน จึงร้องขอให้ภาครัฐดำเนินการรีบหาวัคซีนให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครบริเวณจุดคัดกรองด้วย 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"