ยังอยู่เพื่อไทย


เพิ่มเพื่อน    

       นับแต่ "หญิงหน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์"  เจ้าแม่เมืองหลวง ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ไปก่อตั้ง "กลุ่มสร้างไทย" และกำลังเตรียมแต่งตัวเป็นพรรคการเมือง ทำให้สมาชิกพรรค ส.ส.คนใกล้ชิดที่ยังอยู่ในพรรคเพื่อไทย ถูกจับตามอง ถูกตั้งคำถาม ในวันข้างหน้าจะตัดสินใจอนาคตทางการเมืองอย่างไร ซึ่งคงมีแค่ไม่กี่ทางเลือก ออกจากพรรคไปร่วมงานกับสุดารัตน์ที่สร้างไทย หรือยังคงปักหลักทำงานในพรรคเพื่อไทยต่อไป  

            บรรดาคนใกล้ชิดหญิงหน่อยที่ยังอยู่ในพรรคเพื่อไทย  ต่างถูกถามถึงอนาคตการเมือง ทั้งจากนักการเมืองในพรรค ต่างพรรค ไปจนถึงชาวบ้านในเขตพื้นที่ที่ก็อยากรู้เช่นกัน  

            เดอะปุ๊น-ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัครกทม. พรรคเพื่อไทย เป็นอีกคนที่เจอมรสุมข่าวทั้งหลาย  เลยขอชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ทั้งเรื่องอนาคตทางการเมือง ความสัมพันธ์กับคุณหญิงสุดารัตน์  

                "...ผมยังอยู่พรรคเพื่อไทย และยังทำพื้นที่บางกะปิ-วังทองหลางทุกๆ วัน ในฐานะอดีตผู้สมัคร  ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง มีก็กลุ่มบุคคลผู้ไม่หวังดีที่เป็น ส.ส.เขตอื่น อาศัยช่วงชุลมุนทางการเมืองมาปล่อยข่าวต่างๆ ว่าผมลาออกแล้ว ไปอยู่กับพรรคอีกพรรคบ้าง ไปอยู่กับกลุ่มการเมืองใหม่บ้าง เพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมืองเข้าตัวเอง ผ่านวิธีการเมืองสกปรกแบบเดิมๆ โดยการเล่นการเมืองใต้ดิน 

                ...เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างผมต่อคุณหญิงสุดารัตน์ ประธานกลุ่มสร้างไทย ซึ่งผมรักและเคารพ ดังปรากฏในภาพสื่อต่างๆ ไม่มีความจำเป็นต้องเป็นอีแอบแต่อย่างใด อนาคตไม่ว่าท่านจะอยู่พรรคใด ก็จะรักและเคารพท่านเสมอ เพราะคุณหญิงสุดารัตน์เป็นผู้ให้โอกาสทางการเมือง เป็นเสมือนครู เสมือนพี่สาว ในทางการเมือง และให้คำแนะนำต่างๆ ในการดำรงชีวิต และถ้าวันนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ไม่ได้ให้โอกาสนี้  ผมก็คงไม่มีโอกาสได้ดูแลพี่น้องชาวบางกะปิ-วังทองหลางเสมือนทุกวันนี้ ขอให้ท่านโปรดเข้าใจว่า ผมนั้นไม่เคยลืมบุญคน  

                ...ส่วนอนาคตจะยังทำพื้นที่ในนามพรรค และสนับสนุนบุคคลที่เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ มีอุดมการณ์ ปราศจากการครอบงำ ในการดูแลพื้นที่บางกะปิอย่างมีประสิทธิภาพ ในสนามการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครต่อไปครับ" 

            หนึ่งในคนใกล้ชิด "หญิงหน่อย" ออกมาย้ำชัดๆ อีกครั้ง นาทีนี้ยังฝากอนาคตไว้กับเพื่อไทย ยังไม่ไปไหน.

 

ม้าไม้ 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"