'เอี่ยม' ฉะ 7 ปี 'ประยุทธ์' ฉุดไทยถอยหลัง แม้แต่นกหวีดซัดดาวน์ประเทศยังเอือม!


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ค.64 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวในวันครบ 7 ปีรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 ว่า จากวันนั้นถึงวันนี้ครบ 7 ปี ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตผู้บัญชาการทหารบก ที่บอกว่าจะไม่ยึดอำนาจ แต่ก็ยึดอำนาจรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน บอกว่าขอเวลาอีกไม่นาน ก็ปาเข้าไปนานถึง 7 ปี ถ้าอยู่ครบวาระจะกลายเป็น 9 ปีเป็นอย่างน้อย บอกว่าจะไม่สืบทอดอำนาจ ก็ฉีกรัฐธรรมนูญเดิม เขียนรัฐธรรมนูญใหม่สืบทอดอำนาจ ที่แม้แต่คนในพรรคพลังประชารัฐยังสารภาพเองว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ร่างขึ้นมาเพื่อให้พรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาลเท่านั้น 

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า แถลงจะแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นนโยบายเร่งด่วนก็ไม่แก้ หากอยู่ครบตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ประเทศไทยในอนาคตจะเป็นอย่างไร 7 ปี ใช้งบประมาณแผ่นดิน 20.8 ล้านล้านบาท 7 ปี กู้เงินทะลุ 4.9 ล้านล้านบาท ประกาศวาระแห่งชาติหลายเรื่องทำไม่ได้ ออกพ.ร.ก.กู้เงิน 7 แสนล้านบาท เป็นการกู้เพิ่มเติมจากวงเงินกู้ของเดิม 1 ล้านล้าน ที่เคยกู้มาแล้วก่อนหน้านี้ เพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤติโควิด-19 ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ เงินกู้จำนวน 1 ล้านล้านบาทนั้น ไม่สามารถแก้ไขปัญหาและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้ 

"การปฏิรูปการเมืองไม่ก้าวหน้า มีแต่การปฏิรูปแบบถอยหลัง ฉุดรั้งประเทศให้ถอยหลังกลับไปหลายสิบปี ที่แม้แต่กลุ่มเป่านกหวีดชัตดาวน์ประเทศที่สร้างเงื่อนไขเปิดทางให้ยึดอำนาจ ยังกลับคำให้การออกมาสามัคคีประเทศไทย ขับไล่ระบอบประยุทธ์เลย 7 ปีที่ผ่านมา นานเกินไปสำหรับการเสียโอกาสของประเทศชาติและประชาชน รัฐประหารไม่ใช่ทางออกของประเทศ หมดเวลาสำหรับพล.อ.ประยุทธ์แล้ว ”นายอนุสรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"