'หมอทวีศิลป์' ชวนจิตอาสาร่วมทีมฉีดวัคซีน เร่งปูพรมหลังนำเข้ารวมแล้ว 6 ล้านโดส


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ค.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวันตอนหนึ่ง กล่าวถึงกรณีการตรวจเชื้อในกลุ่มแรงงานต่างด้าวว่า แรงงานต่างด้าวมีทั้งที่เข้ามาอย่างถูกต้องและไม่ถูกต้อง นโยบายของนายกรัฐมนตรีมีมาตั้งแต่ก่อนการระบาดระลอก 3 ว่าทุกคนที่อยู่ในประเทศไทยต้องได้รับการตรวจและดูแลเหมือนกันทั้งหมด จึงขอให้ทั้งประชาชนคนไทย แรงงานต่างด้าวที่ถูกกฎหมายและไม่ถูกกฎหมาย หากอยู่ในพื้นที่เสี่ยงถ้าต้องการตรวจหาเชื้อให้เดินไปที่หน่วยตรวจหาเชื้อใกล้ท่าน เขาจะดูแลให้ ผู้ประกอบการเองก็ต้องรับผิดชอบคนงานที่พวกท่านนำพามา ถ้าแบ่งเบาภาระการตรวจตรงนี้ได้ก็ขอขอบคุณ แต่ถ้าไม่ได้ก็แจ้งรัฐจะดูแล ส่วนภาครัฐเองก็ไม่ต้องกังวลในเรื่องของงบประมาณ เพราะนายกฯได้จัดสรรในส่วนนี้ไว้ให้แล้ว ยืนยันร้อยเปอร์เซ็นของคนที่อยู่ในประเทศไทยต้องได้รับการดูแลอย่างดี

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการฉีดวัคซีนที่ตอนนี้นำเข้ามาในประเทศถึง 6 ล้านโดส ทำไมฉีดได้เพียงแค่ 2 ล้านกว่าโดส นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ขณะนี้มีวัคซีนเข้ามาถึงไทย 6 ล้านโดส กระจายลงพื้นที่ไปแล้ว 3.6 ล้านโดส ฉีดแล้ว 2.7 ล้านโดส ส่วนต่าง 9 แสนโดส กำลังปูพรมในการฉีด อยู่ระหว่างการจัดส่ง 4 แสนโดส และอยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณภาพ 2 ล้านโดส

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวด้วยว่า ตั้งแต่ตนได้รับมอบหมายให้ประชาสัมพันธ์ขอจิตอาสามาเสริมทีม กทม. ขณะนี้มีผู้อาสาเข้ามาแล้ว 81 คน เป็นแพทย์ 11 คน พยาบาล 8 คน ผู้ช่วยพยาบาล 2 คน เภสัชกร 3 คน นักระบาดวิทยา 5 คน ล่ามภาษีจีนและอังกฤษอย่างละ 1 คน และธุรการทั่วไป 40 คน กระจายไปยังพื้นที่ต่างๆแล้ว แต่ยังมีความต้องการทีมฉีดวัคซีนเพิ่มเติม 5 ทีม ทีมละ 72 คน รวมทั้งหมด 360 คน โดยแต่ละทีมจะประกอบด้วย แพทย์ 2 คน พยาบาล 30 คน ทำหน้าที่ฉีดวัคซีน 10 คน เตรียมยา 5 คน ช่วยคัดกรอง 12 คน สังเกตอาการ 3 คน และอาสาสมัครทั่วไปช่วยวัดความดัน ช่างน้ำหนัก ลงทะเบียน อำนวยความสะดวก รวม 40 คน ดังนั้นใครประสงค์เป็นจิตอาสาขอให้ติดต่อมาที่หมายเลข 0648052620


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"