ยอมแล้ว! คลังสั่งด่วนเบรกใช้ระเบียบจ้างพนักงานจากเงินนอกงบ


เพิ่มเพื่อน    

ยอมแล้ว! คลังสั่งด่วนเบรกใช้ระเบียบการจ้างพนักงานหรือลูกจ้างโดยใช้จ่ายจากเงินนอกงบประมาณ พ.ศ. 2561 หลังยังมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน พร้อมเชิญส่วนราชการทั้งหมดมาหารือ ทำความเข้าใจก่อนร่างระเบียบใหม่ออกใช้

31 พ.ค. 61 - นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2561 รมว.การคลัง และ รมว.สาธารณสุข กระทรวงการคลังและกรมบัญชีกลาง ได้หารือร่วมกันถึงปัญหาระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจ้างพนักงาน หรือ ลูกจ้างโดยใช้จ่ายจากเงินนอกงบประมาณ พ.ศ. 2561 ที่ประกาศออกมาเมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2561 เนื่องจากยังมีแพทย์และหน่วยงานอื่น ๆ มีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนอยู่มาก จึงให้มีการเลื่อนการใช้ประกาศดังกล่าวออกไปก่อนจนกว่าจะมีประกาศใหม่ออกมา ซึ่งทางกรมบัญชีกลางจะเร่งทำหนังสือแจ้งให้ทุกหน่วยงานได้รับทราบเป็นการด่วน

นอกจากนี้ ในวันที่ 31 พ.ค. 2561 กรมบัญชีกลางได้เชิญส่วนราชการทั้งหมด มาชี้แจง ทำความเข้าใจกับระเบียบที่จะออกใหม่ ว่ามีความเหมาะสมและกระทบกับการทำงานหรือไม่ โดยหลังจากนี้กระทรวงการคลังจะพยายามเขียนระเบียบใหม่ด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย อ่านแล้วทุกหน่วยงานสบายใจ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่กี่เดือนในการออกระเบียบใหม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"