ปากนํ้าอ่วม/นนท์ปิดตลาด


เพิ่มเพื่อน    

 

"นนทบุรี" ขยายเวลาปิด 2   ตลาดใหญ่ไปถึง 7 มิ.ย. "สมุทรปราการ" ติดเชื้อใหม่ยังพุ่งเกือบ 200 ราย นำ พนง.กลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ รง.ปลากระป๋องอีก 300 คนไปกักตัว "ขอนแก่น" แจกคูปองอาหาร 100 บาทให้คนฉีดวัคซีน "เพชรบุรี" สั่งปิด อบต.โพไร่หวาน-รพ.สต.โพไร่หวาน 14 วัน พบ จนท.ติดโควิด

    เมื่อวันที่ 23 พ.ค. นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.นนทุบรี และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดนนทบุรี ลงนามประกาศคำสั่งเรื่อง ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 43) ระบุตอนหนึ่งว่า  ยังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และกระจายไปทุกจังหวัดอย่างรวดเร็ว และด้วยคำสั่ง จ.นนทบุรี ฉบับที่ 42 ที่ได้สั่งปิดสถานที่บางแห่งเป็นการชั่วคราว โดยเฉพาะพื้นที่ตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี และตลาดสดสมบัติที่ จ.นนทบุรี ขณะนี้สถานที่ทั้งสองแห่งยังไม่ผ่านการประเมินตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ประกอบกับ จ.นนทบุรีได้ถูกยกระดับเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) ดังนั้นคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.นนทบุรี จึงมติออกคำสั่งขยายระยะเวลาและแก้ไขเพิ่มเติม ปิดตลาดสดเทศบาลนนทบุรี และตลาดสดสมบัติ อ.เมืองนนทบุรี ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 7 มิ.ย.64 หรือจนกว่าจะผ่านการตรวจประเมินตามหลักเกณฑ์ สธ.
    ทั้งนี้ สถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ จ.นนทบุรี จำนวน 74 ราย สาเหตุส่วนใหญ่จากภายในสถานที่ทำงาน ครอบครัว และตลาดสด เป็นหญิง 33 ราย ชาย 41 ราย ต่างชาติ 7 ราย (เมียนมา 2 ราย ลาว 2 ราย กัมพูชา 4 ราย)
    จ.สมุทรปราการ นพ.พรณรงค์ ศรีม่วง  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันว่า พบผู้ติดเชื้อจำนวน 181 ราย ทั้งนี้ ช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูชุดปฏิบัติการฉุกเฉินตอบโต้โควิด-19 พร้อมทีมรถพยาบาลปฏิบัติการเฉพาะทาง เดินทางมาที่โรงงานผลิตอาหารปลากระป๋อง ซึ่งตั้งอยู่ในซอย 3 ซี นิคมอุตสาหกรรมบางปู อ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อรับตัวพนักงานทั้งชาวไทยและต่างด้าวกว่า 300 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จนทำให้จังหวัดสมุทรปราการมีตัวเลขพุ่งสูงและเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่ติดเชื้อในโรงงานดังกล่าวไปแล้วกว่า 369 คน โดยทั้งหมดถูกคัดแยกชายหญิงและให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาตามมาตรการ นำส่งไปกักตัวเพื่อรอดูอาการที่โรงแรมแห่งหนึ่งในย่านอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ส่วนโรงงานดังกล่าวทราบว่าจะปิดดำเนินการเป็นเวลา 1 เดือน
    จ.ชลบุรี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 91 คน อ.เมืองชลบุรี 36 ราย, อ.ศรีราชา 4 ราย,  อ.บางละมุง 12 ราย, อ.พนัสนิคม 3 ราย, อ.บ้านบึง 12 ราย, อ.พานทอง 20 ราย เข้ามารับการรักษาใน จ.ชลบุรี 4 ราย นอกจากนี้ยังพบคลาสเตอร์บริษัท เซเลอเรส (ประเทศไทย) จำกัด อ.เมืองชลบุรี มากถึง 42 ราย
    จ.เชียงราย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 7 ราย จากระบบเฝ้าระวังและการให้บริการ เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 5 ของจังหวัดเชียงราย เป็นหญิงไทย อายุ 64 ปี มีโรคประจำตัวเป็นความดันโลหิตสูง
    จ.ขอนแก่น ที่ตลาดต้นตาลและตลาดอู้ฟู่ จ.ขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรมสนับสนุนให้ชาวขอนแก่นทุกคนได้ฉีดวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีการแจกคูปองแทนเงินสด มูลค่า 100 บาท รวม 1,200 ชุด รวมทั้งยังเปิดให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่ภายในตลาดต้นตาลและตลาดอู้ฟู่ได้ลงทะเบียนเพื่อขอรับวัคซีนโควิด-19 เช่นกัน
    จ.นครราชสีมา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 11 ราย แยกเป็นในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา 7 ราย, อ.ด่านขุนทด 2 ราย, อ.ชุมพวง 1 ราย และ อ.ประทาย 1 ราย ผู้ป่วยใน 30 อำเภอ ส่วนใหญ่ติดเชื้อมาจากการสัมผัสผู้ป่วยรายก่อนหน้า รวมยอดผู้ป่วยระลอกใหม่สะสม 898 ราย รักษาหาย 668 ราย ยังรักษาอยู่ 210 ราย และมีผู้เสียชีวิตจากโควิดจาก 8 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมผู้เสียชีวิตสะสม 9 ราย
        จ.อำนาจเจริญ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม พร้อมคณะลงพื้นที่นำหน้ากากอนามัย 10,000 ชิ้น พร้อมแอลกอฮอล์ ล้างมือและนมผงสำหรับเด็ก มอบให้แก่จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ชาวจังหวัดอำนาจเจริญพ้นภัยโควิด-19
    จ.เพชรบุรี ส.อ.วัลลภ แจ่มจำรัส นายก อบต.โพไร่หวาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี กล่าวว่า อบต.โพไร่หวาน และ รพ.สต.โพไร่หวาน ปิดทำการ 14 วัน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากพบเจ้าหน้าที่และบุคคลกรใน อบต.โพไร่หวานติดเชื้อโควิด-19 แล้วจำนวน 3 ราย
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มสายบุญวังพญาปู่มุจลินท์นาคาธิบดี นาคราช ร่วมกับบริษัท พีพี พลาสต์ อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด นำถุงยังชีพจำนวน 2 ตู่คอนเทนเนอน์ และข้าวกล่องจำนวน 500 กล่อง  มามอบให้กับบริษัทแคลคอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) ต.สระพัง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ที่ประสบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เพื่อนำไปส่งต่อให้กับผู้ป่วยติดเชื้อ ผู้ถูกกักตัวภายในโรงงานอุตสาหกรรม บริษัท แคลคอมพ์ฯ
    จ.สงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ประธานกรรมการโคติดต่อ จ.สงขลา กล่าวว่า จ.สงขลา พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 59 ราย จากกลุ่มแรงงานต่างด้าวในโรงงานอาหารทะเล 47 ราย อีก 12 รายจากกลุ่มสถาบันเทิงและกลุ่มสัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ยอดสะสม 1,242 คน ยังจำเป็นต้องตรวจคัดกรองเชิงรุกแรงงานเมียนมาต่อ เนื่องจากอยู่ในบริเวณที่พักเดียวกันหลายร้อยคนและหารือผู้บริหารโรงงานเพื่อแก้ปัญหา.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"