'คมนาคม'ย้ำวันแรกฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อรับเฉพาะผู้ให้บริการระบบขนส่งมวลชนที่ลงทะเบียน


เพิ่มเพื่อน    


24พ.ค.2564-นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการบริหารศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อ เปิดเผยว่า วันนี้ (24 พ.ค. 2564) ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อ ได้เปิดการดำเนินการเป็นวันแรก โดยยืนยันว่า จะให้บริการเฉพาะกลุ่มองค์กร และกลุ่มผู้ให้บริการระบบขนส่งมวลชน รวมถึงผู้ที่ได้รับการยืนยันทางข้อความเท่านั้น โดยจะดำเนินการฉีดวัคซีนแก่พนักงานที่ปฏิบัติงานด่านหน้าในระบบคมนาคมขนส่ง ทั้งทางบก น้ำ ราง และอากาศ เนื่องจากเป็นบุคลากรกลุ่มเสี่ยง ซึ่งมีโอกาสเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และอาจจะแพร่ระบาดไปสู่ผู้ใช้บริการอื่น 

ทั้งนี้ บรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น พบว่า มีประชาชนเข้าใจผิด และมีผู้วอล์คอินเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งในขณะนี้ ตามนโยบายของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ยังไม่มีการเปิดให้ประชาชนวอล์คอินแต่อย่างใด 

ด้านแหล่งข่าวจากศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อ ระบุว่า ตามที่เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (24 พ.ค. 2564) พบมีผู้วอล์คอินเดินทางไปที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อเป็นจำนวนมาก เนื่องจากไม่ทราบว่า จะดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่ได้รับข้อความยืนยันเท่านั้น และไม่ทราบว่า ยังไม่มีการเปิดให้วอล์คอินฉีดวัคซีนได้ทันที แต่เพื่อให้บรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อเป็นไปด้วยความเรียบร้อย นายสรพงศ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการบริหารศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้อนุโลมให้ผู้ที่เดินทางวอล์คอิน ฉีดวัคซีนโควิด-19 ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยจะต้องเป็นกลุ่มขนส่งสาธารณะ และจะต้องมีเอกสารใบขับขี่รถสาธารณะประเภทต่างๆ มายืนยัน

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม ระบุว่า กระทรวงคมนาคมได้ส่งรายชื่อมาทั้งหมดประมาณ 300,000 คน โดยจะดำเนินการฉีดวัคซีน จำนวน 60,000 คน ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อ (สถานีกลางบางซื่อ) ซึ่งในจำนวนดังกล่าว รวมผู้ให้บริการรถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์สาธารณะ (มอเตอร์ไซค์วิน) รถตุ๊กตุ๊ก รถโดยสารประจำทาง ผู้ให้บริการผ่านแอปพลิเคชั่นแล้ว ฯลฯ โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. 2564 ช่วงเวลา 09.00-20.00 น. 

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ (24 พ.ค. 2564) พบมีผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีน จำนวน 4,000 คน ขณะที่ในวันที่ 25 พ.ค. 2564 มีผู้ลงทะเบียน จำนวน 6,000 คน อย่างไรก็ตาม จะดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มขนส่งสาธารณะ กระทรวงคมนาคม ให้ได้ตามเป้าหรือรองรับให้บริการการฉีดวัคซีนได้วันละประมาณ 10,000 คน จนถึงวันที่ 6 มิ.ย. 2564

สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อนั้น จะสามารถเปิดให้บริการ แบ่งเป็น 2 ระยะ คือ 1.ช่วงรองรับองค์กร หน่วยงานที่ดูแลประชาชน บุคลากรของกระทรวงคมนาคม และผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะ หน่วยงานในสังกัด ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.-6 มิ.ย. 2564 และ 2.เร่ิมดําเนินการสําหรับประชาชน 7 มิ.ย. 64 – ธ.ค. 2564 โดยรองรับได้วันละประมาณ 10,000 คน แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มองค์กร วันละประมาณ 3,000 คน, 2.กลุ่มประชาชน On site ณ จุดบริการ วันละประมาณ 2,000 คน และ 3.กลุ่มที่ลงทะเบียนผ่านเครือข่ายมือถือ (AIS, DTAC, TRUE) และแอปพลิเคชั่นหมอพร้อม วันละประมาณ 5,000 คน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"