'กิตติรัตน์'นำทีมศก.เพื่อไทยเปิดเวทีชำแหละงบปี65


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ค. 64 - น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ของสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างวันที่ 31 พ.ค. – 2 มิ.ย. พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าตรวจสอบการใช้งบประมาณของแผ่นดินผ่านกระบวนการรัฐสภาอย่างเต็มที่ ไม่แพ้การอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีหลายประเด็นที่เป็นข้อสงสัยในการใช้จ่ายวงเงินงบประมาณที่ไม่เรียงลำดับความสำคัญ ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์โรคระบาดและสภาพเศรษฐกิจที่เกิดมาจากการบริหารที่ผิดพลาดล้มเหลวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี การจัดสรรงบประมาณในหลายด้านสะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลกำลังเดิมพันสุขภาพและชีวิตประชาชนผ่านงบประมาณปี 2565 หรือไม่ เหตุใดเม็ดเงินส่วนใหญ่จึงยังเป็นไปเพื่อ 1.ปกป้องพวกพ้อง ทอดทิ้งประชาชน 2.ไม่จัดลำดับความสำคัญของปัญหา 3.ไม่สนใจทุกข์ร้อนของประชาชน 4.ไม่มีวิสัยทัศน์ในการจัดสรรงบประมาณ 

งบประมาณปี2565 งบกระทรวงสาธารณสุขถูกตัดไปถึง 10.8% ในขณะที่งบด้านการป้องกันประเทศลดลงไปเพียง 4.9%  สะท้อนให้เห็นชัดว่ารัฐบาลยังให้ความสำคัญกับความมั่นคงและกระทำการข้ามหัวประชาชน อยากให้ประชาชนจับตาการตั้งงบกลางที่ยังสูงถึง  571,047.3 ล้านบาท แม้จะลดลงจากปีก่อนเล็กน้อย แต่การใช้จ่ายงบกลางนี้ ต้องเป็นไปเพื่อสถานการณ์จำเป็นและเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชนด้วย พรรคเพื่อไทยเห็นว่าในการจัดสรรงบประมาณ รัฐควรให้ความสำคัญกับการจัดหาวัคซีนให้ทันการณ์ เท่าเทียม ทั่วถึง และหลากหลาย พร้อมเตรียมจัดเวทีวิพากษ์การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 โดยทีมเศรษฐกิจของพรรค จะเจาะลึกให้เห็นถึงโครงสร้างการจัดสรรงบประมาณในภาวะวิกฤตที่บิดเบี้ยว เอื้อผลประโยชน์กับพวกพ้อง นำโดย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายเผ่าภูมิ  โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรค นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนและทีมเศรษฐกิจพรรค  ในวันที่ 28 พ.ค. ถ่ายทอดสดผ่าน Facebook พรรคเพื่อไทย  

“การจัดสรรงบประมาณปี2565 รัฐบาลตัดลดงบส่วนป้องกันประเทศน้อยกว่างบสาธารณสุขหรือแท้จริงแล้วการป้องกันประเทศในความหมายของผู้มีอำนาจ  คือการที่เราสามารถจัดซื้ออาวุธเพื่อยิงต่อสู้กับโรคโควิด-19 ได้อย่างนั้นหรือ” น.ส.อรุณี ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"