กลัวโควิคจนจิตตก ทำยังไง? ‘อ้อม สุนิสา’จะพาไปคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา!


เพิ่มเพื่อน    

 

     เคยสงสัยในพฤติกรรมแปลกๆของเพื่อนร่วมงานไหม เคยไม่แน่ใจว่าทำไมตัวเองถึงมีพฤติกรรมแบบนั้นหรือเปล่า หรือเคยแอบคิดไหมว่าคนใกล้ตัวเราอาจเป็นคนโรคจิต! แล้ววิธีอยู่ร่วมกับเขาเราต้องทำอย่างไร? 

     เอไทม์เปิดตัวรายการใหม่ “คน โลก จิต” รายการที่จะเปลี่ยนเรื่องจิตวิทยาที่คิดว่ายากให้เข้าใจง่าย โดยมี อ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์ มาชวนผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาพูดคุยและหาทางออกกับปัญหาสุขภาพจิตในบรรยากาศสบายๆ ที่จะช่วยให้ทุกคนอยู่กับ “โลก” ใบนี้แบบเข้าใจ “โรค” มากขึ้น

     อ้อม สุนิสา กล่าวว่า “นี่คือรายการ คน โลก จิต รายการที่อ้อมอยากจะชวนคุณให้มารู้จักกับโรคและเข้าใจโลกช่วยให้คุณเรียนรู้พฤติกรรมของตัวเองและผู้อื่น เพื่อให้เราอยู่ในโลกนี้อย่างสบายกายสบายใจกันขึ้น

     มีอ้อม คนถนัดถาม รับหน้าที่ตั้งคำถามจากปัญหาสุขภาพจิตใกล้ต้ว และมี ดร.ปรมา มุทิตาภรณ์ หรือ ดร.แพม(Psy.D.) ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาเป็นคนถนัดตอบ มานั่งเล่าให้ฟังถึงวิธีสังเกตตัวเราเองง่ายๆ และวิเคราะห์คนอื่นอย่างเข้าใจ อย่างEP1 เรายกเคสของการกลัวโควิดจนจิตตกหลายคนเป็นกันอยู่ใช่ไหมคะ แล้วที่เป็นอยู่นี่เข้าขั้นอาการ PARANOID DISORDER แล้วหรือยัง อ้อมชวนทุกคนมาเช็คอาการว่าเรากลัวโควิดจนจิตป่วยกันหรือยัง แล้วถ้าเราเครียดกับมันมากจะมีวิธีจัดการกับมันอย่างไร มาดูกันค่ะ คน โลก จิต ทุกวันพฤหัสบดี เวลา16.00 น. "ที่ Facebook : Greenwave fanpage, Chill FM และทาง YOUTUBE : AtimeOnline ค่ะ”

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"