ชายแดนแม่สอดผวา! เมียวดีพม่าบึ้มหลายจุด หน้าบ้านอดีตรมต.-นอภ.-ชุมชน


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ค. 64 - มีรายงานข่าวจากชายแดนไทย-เมียนมา ที่จังหวัดเมียวดี  รัฐกะเหรี่ยง  สหภาพเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด จังหวัดตาก แจ้งว่า  ได้มีคนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิด ทำให้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว พื้นที่ย่านชุมชนที่ 5 ระหว่างที่ทำการศาลจังหวัดเมียวดีกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์   รัฐกะเหรี่ยง  และในเวลา ใก้ลเคียงกัน ยัง เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นอีกครั้งที่บริเวณสำนักงานหน่วยกู้ภัย และสำนะกงานบรรเทาทุกข์และฟื้นฟู   เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย เจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ ที่ประจำจังหวัดเมียวดี และหน่วยกู้วัตถุระเบิดและชุดพิสูจน์หลักฐานได้เข้าเคลียร์พื้นที่ 

ขณะเดียวกันยังมีกลุ่มคนร้ายได้ก่อเหตุขว้างระเบิดมือที่หน้าบ้านของอดีตรัฐมนตรีกิจการสังคมแห่งรัฐ USDP ในเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง   โดยสำนักงานข่าวแห่งสหภาพกะเหรี่ยง ได้รายงานว่า มีคนร้ายก่อเหตุใช้ระเบิดมือ 1 ลูก ขว้างไปยังจุดบริเวณหน้าบ้านของ นาย อูชิดไล ( Chit Hlaing ) อดีตรัฐมนตรีกิจการสังคมแห่งรัฐกะเหรี่ยง ของ USDP บนถนน จันขิน (Kyan Khin) ย่านชุมชนที่ 2 อ.เมือง จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ด้านตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก  โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือได้รับอันตรายใดๆ 

ทั้งนี้ ก่อนหน้าไม่กี่วันที่ผ่านมา เกิดเหตุในลักษณะแบบเดียวกันนี้ที่หน้า สำนักงานย่านชุมชนที่ 3 จำนวน 1 ครั้ง ที่ย่านชุมชนที่ 4 ใกล้หน้าบ้านพัก นายอำเภอเมืองเมียวดี 1 ครั้ง ใกล้ สำนักงาน.USDP 1 ครั้ง  และใกล้บริเวณหน้าร้านของ นาย อูโซหน่อง (U Soe Naung) ย่านชุมชนที่ 1 บนถนน ยุสะนะ (Yuzana)   

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันที่ผ่านมา  ยังเกิดเหตุระเบิดและก่อเหตุอาชญากรรมขึ้นในพื้นที่หมู่บ้านต่างๆ รอบนอกเขต อ.เมียวดี จ.เมียวดี  เช่นในพื้นที่ บ้าน เว่ชัม –บ้านแม่ปะแล- บ้านสะยัดผิ่วโกง -บ้านอิ่นจี่เหมี่ยง ผู้ก่อเหตุลงมือเจาะจงเฉพาะผู้ใหญ่บ้าน ในหมู่บ้านดังกล่าว  ทำให้มีผ็ใหญ่บ้าน  4 คน ในพื้นที่หมู่บ้านที่กล่าวมานี้ถูกยิงเสียชีวิต.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"