'หมอชลน่าน' โวชำแหละงบรายจ่ายปี 65 เหมือนน้องๆศึกซักฟอกรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ค.64 - ที่รัฐสภา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุมวิป 3 ฝ่าย เพื่อเตรียมอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 31 พ.ค.- 2 มิ.ย.ว่า จะใช้เวลาอภิปรายทั้งหมด 47 ชั่วโมง 30 นาที แต่ละวันจะเริ่มประชุมตั้งแต่ 9.00-01.00 น. รัฐบาลและฝ่ายค้านได้เวลาอภิปรายฝ่ายละ 22 ชั่วโมง ส่วนที่เหลือ 3.30 ชั่วโมงเป็นของประธานที่ประชุม สำหรับแนวทางการอภิปรายนั้น จะผ่อนคลายให้สมาชิกสามารถถอดหน้ากากอนามัยในการอภิปรายได้ แต่จะต้องมาอภิปรายบริเวณโพเดียมที่สภาจัดไว้ให้ในห้องประชุม ส่วนการฉีดวัคซีนให้ส.ส.นั้น ประธานสภาฯเห็นควรให้ส.ส.ฉีดวัคซีน แต่ไม่บังคับ ให้เป็นด้วยความสมัครใจ โดยจะมีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ 64 คน ลดจำนวนลงจากครั้งที่แล้ว เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ประกอบด้วยครม. 16 คน พรรคเพื่อไทย 13 คน พรรคพลังประชารัฐ 12 คน พรรคภูมิใจไทย 6 คน พรรคก้าวไกลและพรรคประชาธิปัตย์ พรรคละ 5 คน ส่วนพรรคเสรีรวมไทย พรรคประชาชาติ พรรคเศรษฐกิจใหม่ พรรครวมพลังประชาชาติไทย พรรคเพื่อชาติและพรรคพลังท้องถิ่นไท พรรคละ 1 คน  การอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบรายจ่ายปี 2565 ครั้งนี้ จะเป็นน้องๆการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ฝ่ายค้านจะนำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนมาสะท้อนในสภาฯ โดยเฉพาะร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี2565 ที่ต้องปรับปรุงแก้ไข ให้ทันสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด จะตรวจสอบงบรายจ่ายให้จัดสรรถึงประชาชนได้ดีกว่านี้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"