'บิ๊กบี้' ลั่นขบวนการนำแรงงานเถื่อนเข้าไทยเป็นภัยคุกคามร้ายแรงต่อสังคม


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ค.64 - พลโท สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ประชุมออนไลน์กับผู้บังคับหน่วยทหารทั่วประเทศ เน้นย้ำให้นำข้อสั่งการและความห่วงใยของนายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยเฉพาะการสนับสนุนบุคลากรสายแพทย์ ให้กับหน่วยงานสาธารณสุข เพื่อการรักษาและการป้องกันรวมถึงการบริหารจัดการวัคซีนตามแนวทางของ ศบค. นอกจากนั้นยังได้เน้นย้ำการเตรียมความพร้อมการรับรายงานตัวเข้าประจำการของทหารใหม่ ในเดือน ก.ค. 64 ซึ่งหน่วยฝึกได้เตรียมการด้านสถานที่ บุคลากร ตามมาตรฐานการป้องกัน COVID-19 รวมถึงกำลังเตรียมแผนเรื่องการฉีดวัคซีนให้กับทหารใหม่เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันด้วย

สำหรับการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ชายแดน ผู้บัญชาการทหารบกกำชับให้ กองกำลังป้องกันชายแดนกองทัพบกดำเนินตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีในเรื่องการบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาดกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หรือการนำพาแรงงานต่างด้าว เพราะถือว่าเป็นผู้ที่นำภัยคุกคามร้ายแรงเข้ามาทำร้ายสังคมไทย โดยดำเนินการควบคู่ไปกับการใช้กลไก กอ.รมน. จังหวัด ตรวจสอบและสกัดกั้นการโยกย้ายแรงงานข้ามจังหวัดเข้าสู่พื้นที่ตอนในอย่างเต็มศักยภาพ

นอกจากนี้ให้ประสานและร่วมกับส่วนราชการท้องถิ่นในการเฝ้าระวังและตรวจสอบโรคระบาดที่อาจปะปนมากับปศุสัตว์ตามแนวชายแดน ทั้งนี้ที่ผ่านมาการทำงานของกองกำลังป้องกันชายแดนในทุกภูมิภาคมีภารกิจที่หนักและต้องเผชิญกับความเสี่ยงในเรื่องความปลอดภัยและเชื้อโรค แต่กำลังพลได้ทุ่มเทในภารกิจและใช้ศักยภาพของหน่วยดำรงการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สามารถตรวจพบและจับกุมได้เป็นจำนวนมากและต่อเนื่อง ทำให้สังคมเข้าในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ตามแนวชายแดนได้ตามข้อเท็จจริง

การประชุมในวันนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้ให้ความสำคัญกับการสนับสนุน “โครงการอาหารชุมชนโรงเรียนต้นแบบ ตามพระราชดำริของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี”  กำชับให้หน่วยทหารเข้าดูแลโรงเรียนในโครงการดังกล่าวซึ่งกำลังจะเปิดเทอม โดยเฉพาะการชำระล้างสิ่งปนเปื้อน ปรับปรุงภูมิทัศน์ และสิ่งอำนวยความสะดวกในการเรียนการสอนให้เป็นไปตามแนวทางพระราชทาน

พล.ท.สันติพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ โควิด-19 ตามรูปแบบต่าง ๆ ที่กองทัพบกได้ดำเนินการมาแล้ว เพื่อเป็นกำลังใจผู้ที่ได้รับผลกระทบสามารถปรับตนได้ตามสถานการณ์ ภายใต้การเร่งสร้างภูมิคุ้มกันโรค ด้วยการเริ่มกระจายฉีดวัคซีนให้กับประชาชนนั้น กองทัพบกจะนำทรัพยากรที่มีอยู่มาใช้ช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง ผ่านทางศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิดกองทัพบก เป็นสื่อกลางช่วยประสานงาน, การช่วยเคลื่อนย้ายและรับ-ส่งผู้ติดเชื้อ, การฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด ซึ่งได้ให้การอนุเคราะห์ไปแล้วถึง 69 ศพ ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารบกได้ขยายระยะเวลาการดำเนินการของศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิดกองทัพบกออกไปจนกว่าสถานการณ์ในประเทศจะคลี่คลาย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"