แม่บ้านสภาฯติดโควิด 1 รายโยงแคมป์คนงานก่อสร้าง มั่นใจเชื้อไม่แพร่กระจาย


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.45 น. มีประกาศจากสำนักบริการทางการแพทย์ ประจำรัฐสภา แจ้งให้ข้าราชการ พนักงานและบุคคลที่เข้ารับการฉีดวัคซีน เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ช่วงเวลา 10.00 น. รายงานตัวต่อสำนักบริการทางการแพทย์ ด่วน เนื่องจากในวันและช่วงเวลาดังกล่าวนั้น พบแม่บ้านของสภาฯ ซึ่งเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 มีผลการตรวจหาเชื้อโควิดเป็นบวก คือ ติดเชื้อ และตามไทม์ไลน์พบว่าเป็นผู้ที่ได้บัตรคิวลำดับที่ 150 เข้าวัดความดันและรับบัตรนัดฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในช่องที่ 3-4

ทั้งนี้ นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ ยอมรับว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง และทราบว่าแม่บ้านที่ติดเชื้อนั้นเป็นภรรยาของคนในแคมป์คนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภาที่พบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดีจากการตรวจสอบเบื้องต้นจากหัวหน้าแม่บ้าน ทราบว่าแม่บ้านคนดังกล่าวไม่สุงสิงกับบุคคลอื่น รับประทานอาคารคนเดียว ส่วนการเข้ารับบริการฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 22- 23 พ.ค. ที่สำนักงานเลขาธิการสภาฯ จัดให้บริการนั้น มีมาตรการเว้นระยะห่างดีเยี่ยม จึงมั่นใจได้ระดับหนึ่งว่าไม่มีการแพร่กระจายเชื้อ แต่จะมีช่วงจังหวะที่รอผลหลังการฉีดเท่านั้นที่รอนาน แต่เพื่อความไม่ประมาท จึงได้แจ้งไปยังบุคคลที่คาดว่าอยู่ใกล้ชิดให้รับทราบแล้ว เบื้องต้นคาดว่าช่วงบ่ายจะทราบจำนวน

“วันที่สภาฯ ฉีดวัคซีนนั้น ได้รับคำชมว่าจัดการเว้นระยะห่างได้อย่างดีเยี่ยม ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ให้บริการฉีดวัคซีนนั้น ทราบว่าได้รับการฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้ว จึงมั่นใจไม่กระจายเชื้อ ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวผมขอว่าอย่าตระหนก เพราะสภาฯ มีมาตรการดูแลและเข้มงวดเรื่องกันโรคตามมาตรฐานของสาธารณสุข” นพ.สุกิจ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการให้บริการฉีดวัคซีน ข้าราชการ, พนักงาน ลูกจ้างของสภาฯ รวมถึงส.ส.​ ในวันที่ 22 - 23 พฤษภาคม นั้น เป็นความร่วมมือระหว่างรัฐสภา โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรมการแพทย์ โดยพบว่ามีผู้เข้ารับบริการฉีดวัควีน ประมาณ 2,000 คน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"