'โหรภิญโญ' ชี้ 'ราหูอมจันทร์' ไม่กระทบดวงเมืองไทย แต่จะเกิดปัญหาในต่างประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ค.64 - อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ 26 พฤษภาคม ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชา จะเกิดปรากฏการณ์บนท้องฟ้าที่เรียกว่า "จันทรุปราคา" แบบเต็มดวง มองเห็นได้ในหลายประเทศทางทวีปอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ เอเชีย ออสเตรเลีย แต่สำหรับประเทศไทยมองเห็นจันทรุปราคาบางส่วนเท่านั้น และจะสิ้นสุดในเวลา 19.52 น. ซึ่งคนไทยมีความเชื่อว่า อุปราคามักจะเกี่ยวข้องกับเรื่องอุปมงคล ราหูอมจันทร์จะมีสิ่งไม่ค่อยดีเกิดขึ้น จึงมักจะเตือนให้คนไม่ออกจากบ้านเพื่อความปลอดภัย แต่ในทางโหราศาสตร์ อิทธิพลของอุปราคา ส่งผลกระทบต่อโลกในส่วนรวม โดยเฉพาะประเทศที่มองเห็นจันทรุปราคาเต็มดวง ก็จะได้รับผลกระทบรุนแรงมากกว่าประเทศที่มองเห็นเพียงบางส่วน

อ.ภิญโญ กล่าวอีกว่า จันทรุปราคาครั้งนี้เกิดขึ้นในราศีพิจิก หรือ แมงป่อง ซึ่งเป็นธาตุน้ำ จึงต้องระมัดระวังเรื่องของเหลว ฝนตกมากเกินไป น้ำท่วมฉับพลัน อุทกภัย อันตรายจากน้ำ อุบัติเหตุทางทะเล แม่น้ำ อาชีพที่เกี่ยวกับของเหลว กล่าวคือ ในช่วงสถานการณ์โรคโควิดแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ทั่วโลกต้องการยารักษาหรือป้องกัน ซึ่งก็คือ วัคซีน และอิทธิพลจันทรุปราคาก็จะทำให้เกิดปัญหาต่อวัคซีน อย่างไรก็ตามประเทศไทยเห็นจันทรุปราคาเพียงบางส่วน ความรุนแรงของปัญหาก็จะเบาบางหรือลดน้อยลงไปด้วย นอกจากนี้ จันทรุปราคายังเกี่ยวข้องกับสตรี บุคคลสำคัญถึงแก่กรรม ชนชั้นกรรมาชีพเดือดร้อน ไม่พอใจ ปัญหาคนหมู่มากไม่ได้รับการสะสาง อาชญากรรมลึกลับซับซ้อนยากที่จะแก้ไขได้

"อุปราคาครั้งนี้เกิดขึ้นในภพที่ 8 ของดวงโลกส่วนรวมว่าจะนำความอับโชคมาให้ผู้ปกครอง เกิดคนล้มตายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะสุขภาพอนามัยประชาชนเสื่อมโทรม เจอโรคภัยไข้เจ็บ ดังนั้นทุกคนจึงต้องรักษาเนื้อรักษาตัวให้ดีจะได้อยู่รอดปลอดภัย"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"