เพชรบุรียังพุ่ง ปากน้ำ-ปทุม เคสใหม่โผล่


เพิ่มเพื่อน    

 เพชรบุรียังอาการหนัก! ติดเชื้อเพิ่ม 227 ราย เร่งฉีดวัคซีนล็อตแรก 3,000 โดสให้แล้วเสร็จในวันพุธนี้  แม่ทัพน้อยที่ 1 ลงพื้นที่แคล-คอมพ์ สั่งติดตามแรงงานติดเชื้อโควิดที่กระจายตัวนอกโรงงานกลับเข้า รพ.สนาม สมุทรปราการติดเชื้ออีก 126 ราย เสียชีวิต 2 ราย สงขลา ล็อกดาวน์พื้นที่บ้านต้นข่อย ชุมพรจูงใจผู้ลงทะเบียนวัคซีน ลุ้นจับฉลากรับรถ จยย. โทรทัศน์ ตู้เย็น

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม จากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดเพชรบุรี มีผู้ติดเชื้อเป็นยอดตัวเลขของวันที่ 24 พ.ค.ติดเพิ่มจำนวน 669 ราย โดยแยกเป็นผู้ติดเชื้อทั่วไปจำนวน 21 ราย และคลัสเตอร์โรงงานจำนวน 648 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 2,996 ราย แยกเป็นทั่วไป 622 ราย และคลัสเตอร์โรงงาน 2,374 ราย
สำหรับคลัสเตอร์โรงงานนั้นได้ทำการค้นหาเชิงรุกในพื้นที่อำเภอเขาย้อย โดยมีรถพระราชทานชีวนิรภัยและของเอกชนลงพื้นที่เก็บตัวอย่าง โดยใช้ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการค้นหากลุ่มเสี่ยงได้เฉลี่ยวันละ 1,500-2,000 ราย นอกจากนี้ นายแพทย์สาธารณสุขยังได้ขอสนับสนุนวัคซีนจากอธิบดีกรมควบคุมโรค ซึ่งได้วัคซีนล็อตแรกมา 3,000 โดส เพื่อเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้กับประชาชนและแรงงานในเขตพื้นที่ระบาดที่เป็นกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่อำเภอเขาย้อย ซึ่งสามารถฉีดได้วันละประมาณ 1,500 คน โดยดำเนินการฉีดมาแล้ว 2 วัน ฉีดไปแล้วประมาณ 1,500 โดส ที่ส่วนใหญ่เป็นพนักงานของโรงงานแคล-คอมพ์ และมีส่วนหนึ่งเป็นชาวบ้านที่วอล์กอินเข้าไปเพื่อขอฉีดวัคซีน ซึ่งจะฉีดให้แล้วเสร็จภายในวันพุธนี้
ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเขาย้อย พลโทสุขสรรค์  หนองบัวล่าง แม่ทัพน้อยที่ 1 และในฐานะรอง ผอ.รมน.ภาค 1 เดินทางมาตรวจเยี่ยมและรับฟังข้อมูลการแพร่ระบาดโควิด โดยมีนายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการาจังหวัดเพชรบุรี นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเขาย้อย นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี และตัวแทนโรงงานเข้าร่วมประชุม
หลังเสร็จสิ้นการประชุม พลโทสุขสรรค์ได้ลงพื้นที่โรงงานเพื่อให้กำลังใจทั้งบุคลากรทางการแพทย์ และทุกฝ่ายรวมถึงผู้ที่ติดเชื้อ พร้อมกำชับเจ้าของโรงงานให้เร่งติดตามผู้ป่วยที่อยู่ตามบ้าน หอพัก และนอกพื้นที่รวม 729 ราย  ให้กลับมาเข้าสู่กระบวนการให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ก่อน  18.00 น. เพราะหากไม่ดำเนินการให้แล้วเสร็จถือว่าโรงงานไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม นอกจากนี้จุดที่น่าเป็นห่วงคือชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบางเค็มและตำบลสระพัง ที่เข้าตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 21-23 พ.ค.ที่ผ่านมา และผลออกมาพบว่ามีชาวบ้านติดเชื้อจำนวนมาก ซึ่งต้องเร่งดำเนินการนำผู้ป่วยที่ติดเชื้อเข้าสู่กระบวนการโดยเร็วที่สุด
ส่วนยอดผู้ติดเชื้อใหม่จังหวัดเพชรบุรีวันนี้จำนวน  227 ราย แยกเป็นโรงงาน 215 ราย ทั่วไป 12 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 3,223 ราย
  สถานการณ์โควิดที่ จ.สงขลา ซึ่งมีผู้ป่วยสะสม 1,278 คนแล้ว โดยเฉพาะคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่บ้านโคกเมา หมู่ที่ 11 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเพียงหมู่บ้านเดียวจำนวน 35 คนแล้ว จากจำนวนผู้ติดเชื้อใน อ.บางกล่ำ 59 คนจากวงพนัน และต้องรอผลตรวจชาวบ้านกลุ่มเสี่ยงอีก 200 คน ล่าสุดได้มีการล็อกดาวน์พื้นที่บ้านต้นข่อย (ซึ่งเป็นชุมชนเดียวกับบ้านป้ามาลัยที่เคยเป็นข่าวดังถูกแก๊งค้ายาเสพติดราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผา) ที่เป็นศูนย์กลางการระบาดและพบผู้ติดเชื้อมากที่สุดแล้วเป็นเวลา 14 วัน เริ่มตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้าวันนี้ ไปจนถึงวันที่  7 มิถุนายน และปิดเส้นทางเข้าออกชุมชนต้นข่อย 3 จุด  คือบริเวณสามแยกโรงเรียนบ้านโคกเมา, สี่แยกบ้านพี่เจี๊ยบ และสามแยกบ้านป่าเรียนวิทยา เขตรอยต่อระหว่างหมู่ที่ 11 กับหมู่ที่ 7   
ที่บริเวณลานอเนกประสงค์หน้าศาลหลักเมืองจังหวัดชุมพร นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดเขตเทศบาลเมืองชุมพร โดยผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดในเขตเทศบาลเมืองชุมพร จะได้ลุ้นจับฉลากรับรถจักรยานยนต์ โทรทัศน์ ตู้เย็น พัดลม ไมโครเวฟ หมวกนิรภัย และรางวัลอื่นๆ อีกจำนวนมาก ที่ได้รับบริจาคมารวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท เพื่อเป็นของรางวัลตอบแทนให้ผู้มาลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ให้ได้ตามเป้าหมายครอบคลุมพื้นที่เพื่อปลอดภัยจากโรคระบาดดังกล่าว
นายแพทย์พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน จ.สมุทรปราการ พบผู้ติดเชื้อจำนวน 126 ราย เสียชีวิต 2 ราย เป็นหญิงไทยอายุ 68 ปี มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน มีโรคประจำตัวไขมันสูง ความดันโลหิตสูง ที่อยู่ขณะป่วย ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี อีกรายเป็นหญิงไทยอายุ 61 ปี มีประวัติเดินทางไปยังสถานที่แออัด มีโรคประจำตัวไขมันสูง เบาหวาน ที่อยู่ขณะป่วย ต.ปากน้ำ  อ.เมืองสมุทรปราการ รวมเสียชีวิตสะสม 62 ราย   
นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี  ได้ลงนามในคำสั่งปิดสถานที่ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด โดยมีคำสั่งให้ปิดสถานที่ตลาดสดอินเตอร์มาร์ท ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี และอาคารพาณิชย์โดยรอบ เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 24-30 พ.ค.64     
ที่ จ.เชียงใหม่ ข้อมูลสถานการณ์การระบาดภายใต้ระบบ Bubble and Seal เรือนจำกลางเชียงใหม่ พบว่าในวันนี้เรือนจำกลางเชียงใหม่ไม่มีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19  เพิ่ม ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเท่ากับยอดเมื่อวาน 3,994 ราย  โดยมียอดผู้รักษาหายแล้วยังคงที่อยู่ที่ 333 ราย และผู้ที่ตรวจไม่พบเชื้อรวม 1,216 ราย แต่วันนี้มีผู้ต้องขังติดเชื้อ?เสียชีวิตไป 1 ราย ซึ่งเรือนจำกลางเชียงใหม่ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.นครพิงค์ก่อนหน้านี้แล้ว 13 วัน
ส่วนสถานการณ์?ภาพรวมของเชียงใหม่?วันนี้กลับมาพบผู้?ติดเชื้อ?รายใหม่อีก? 12? ราย จากที่วานนี้ไม่พบ ทำให้ยอดสะสมระลอก?นี้?มี? 4,060 ราย รักษาหาย? 3,762 ราย?  รักษาตัวอยู่รวม? 277 ราย เสียชีวิต?สะสมรวม? 20? รายเท่าเดิม?.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"