เผย 5 คลัสเตอร์ใหม่ในกรุงเทพฯ กราฟผู้ติดเชื้อยังทแยงสูง ป่วยโควิดดับ 1%


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ค.64 - นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวันตอนหนึ่งว่า ในที่ประชุม ศปก.ศบค.ได้มีการสรุปการระบาดที่พบในจังหวัดที่มีรายงานผู้ป่วยเพิ่มขึ้นที่เป็นคลัสเตอร์ใหม่ คือ พื้นที่ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นโรงงานอาหารแช่แข็ง พบผู้ติดเชื้อ 11 ราย และคลัสเตอร์สะพานเหล็ก กทม. มีผู้ติดเชื้อ 12 ราย ขณะที่คลัสเตอร์อื่นๆ ที่ต้องจับตา คือ ชุมชนในตากใบ จ.นราธิวาส ที่มีบางรายเป็นเชื้อสายพันธุ์แอฟริกา

ส่วนสถานการณ์ใน กทม. กราฟตัวเลขผู้ติดเชื้อยังทแยงสูงขึ้น ที่สำคัญคือ ผู้เสียชีวิตวันที่ 26 พ.ค. มีถึง 16 ราย ทำให้มีผู้เสียชีวิตสะสมตั้งแต่ 1 เม.ย.-26 พ.ค. 365 ราย หรือคิดเป็น 1% ของผู้ติดเชื้อสะสมในพื้นที่ กทม.ที่มี 36,542 ราย สูงกว่าค่าเฉลี่ยกลางของผู้เสียชีวิตของประเทศที่มีเพียง 0.71% อย่างไรก็ตาม ลักษณะคลัสเตอร์ของ กทม. มีแนวโน้มยังพุ่งขึ้น และขณะนี้ กทม.พบการระบาด 38 คลัสเตอร์ และมี 5 คลัสเตอร์ใหม่ คือ ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งบนถนนลาดพร้าว โรงงานเย็บผ้า เขตยานนาวา ตลาดแห่งหนึ่ง เขตหนองจอก เคหะแห่งหนึ่ง แขวงคลองจั่น และแคมป์ก่อสร้างแห่งหนึ่ง เขตสวนหลวง ส่วนคลัสเตอร์ที่ควบคุมได้แล้วก็ยังต้องระมัดระวัง  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"