เปิดไทม์ไลน์ยายวัย 73 ป่วยโควิดดับรายแรกจังหวัดมุกดาหาร


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดมุกดาหาร มีผู้เสียชีวิตจากโควิดรายแรก เป็นหญิงอายุ 73 ปี เสียชีวิตเวลาประมาณ 20.40 น. วันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 26 เพศหญิง ภูมิลำเนาอยู่ที่เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร โดยมีประวัติการเจ็บป่วย ดังนี้ เมื่อวันที่ 24 เมษายน 64 ได้เดินทางไปที่บ้านดงบัง ต.โพนสว่าง อ.กุดข้าวปุ้น จ.อุบลราชธานี และเดินทางกลับ จ.มุกดาหาร วันที่ 28 เม.ย. ต่อมาวันที่ 3 พ.ค. เพื่อนจากจังหวัดอุบลราชธานีโทรมาบอกว่าติดเชื่อโควิด ระหว่างนั้นผู้ป่วยก็มีอาการหายใจไม่สะดวก คลื่นไส้อาเจียน ปวดตามร่างกาย ต่อมา วันที่ 6 พ.ค. เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลมุกดาหาร และทราบผลการเมื่อวันที่ 7 พ.ค. พร้อมรักษาตัวที่โรงพยาบาลมุกดาหารประมาณ 20 กว่าวัน และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดยผู้ป่วยมีอาการที่ทำให้เสียชีวิตดังนี้คือ ภาวะการหายใจล้มเหลว ติดเชื้อในกระแสเลือด ติดเชื้อโควิดทำให้ปอดบวม โดยทางโรงพยาบาลได้นำศพไปทำพิธีฌาปนกิจที่เมรุที่วัดวัดศรีมุกดา ในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ที่จัดขึ้นเพื่อรองรับผู้เสียชีวิตจากการติดเชื่อโควิดโดยเฉพาะ ซึ่งจังหวัดมุกดาหารทั้งหมด 17 แห่ง

สำหรับศพของผู้เสียชีวิตทางโรงพยาบาลมุกดาหารได้ทำตามขั้นตอนการรักษาร่างของผู้เสียชีวิตคือ ควบคุมสารคัดหลั่งโดยเก็บศพไว้ในถุงซิปกันน้ำอย่างน้อยสองชั้นและใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคทาด้านนอกถุงเก็บศพ ห้ามเปิดถุงเก็บศพโดยเด็ดขาด ไม่มีการอาบน้ำศพ รดน้ำศพ และฉีดยารักษาศพ บรรจุศพพร้อมถุงลงในโลงศพ และปิดฝาโลงให้สนิท เพื่อญาติสามารถนำศพไปทำพิธีกรรมทางศาสนาได้อย่างปลอดภัย โดยการจัดการศพขั้นตอนสุดท้ายคือเผาหรือฝังศพจะไม่ก่อให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"