ระทึก! จนท.ยิงปะทะคนร้ายหนีตรวจยาเสพติด รอยกระสุนเต็มตัวแต่เจาะไม่เข้า


เพิ่มเพื่อน    

เปิดนาทีระทึก เจ้าหน้าที่ฝ่ายมั่นคง ไล่ล่ายิงปะทะหนุ่มต้องสงสัยเครือข่ายยาเสพติดหลบหนีตรวจค้น ชาวบ้านกลัวโดนลูกหลงวิ่งหนีกระสุนจ้าละหวั่น เคราะห์ดีโดนแค่ประตูเหล็กหน้าบ้าน คนร้ายถูกยิงที่ขาบาดเจ็บก่อนถูกรวบตัว จนท.ช่วยทำแผล เผยพบรอยกระสุนที่หน้าอกและท้องคนร้าย 5 นัด จนเสื้อขาด แต่กระสุนเจาะไม่เข้า อาจเป็นเพราะแขวนตะกรุด

26 พ.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ของคืนวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกตรวจป้องกันเหตุที่บริเวณสันอ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ พบชายต้องสงสัย ขับขี่รถจักรยานยนต์ อยู่ริมอ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มากท่าทางมีพิรุธ จึงขอทำการตรวจค้น แต่ชายคนดังกล่าวกลับขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ทั้งได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถยนต์ไล่ติดตาม ตั้งแต่อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก ออกไปตามถนนสายบุรีรัมย์-ประโคนชัย ไปจนถึงบริเวณบ้านสารภี ต.เสม็ด อ.เมือง ก็เกิดการยิงปะทะกันอีกหลายนัดเสียงดังสนั่น โดยกล้องวงจรปิดของร้านขายของชำแห่งหนึ่ง สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวก็สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าใกล้จุดเกิดเหตุ ต่างพากันวิ่งหลบกระสุนจ้าละหวั่นเพราะกลัวจะถูกลูกหลง  เพราะเสียงปืนดังหลายนัดแต่ไม่รู้ว่าใครยิงใคร

จนสุดท้าย ชายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์หนีการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ ก็เสียหลักล้มลงที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าล็อกตัวเอาไว้ พบว่า ชายคนดังกล่าว ชื่อ นายพีรพงษ์  หรือบัง สุรินทร์สมบูรณ์ อายุ 32 ปี ตรวจสอบพบถูกยิงบริเวณหน้าขา ด้านซ้าย 1 นัด และนิ้วโป้งเท้าด้านขวาอีก 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ ตรวจสอบข้างตัวผู้บาดเจ็บพบอาวุธปืน ขนาด .38  ซึ่งเป็นของนายพีรพงษ์ ตกอยู่ 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนประสานหน่วยกู้ภัยฯ ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา

ทั้งนี้ พบว่ารถของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ก็ถูกยิงกระจกด้านหน้าจนแตกเสียหายด้วย นอกจากนี้กระสุนปืนยังไปโดนประตูเหล็กของร้านค้าข้างทางทะลุถูกตู้แช่เครื่องดื่มได้รับเสียหายอีกด้วย

สอบถามนางธนสุกาญจน์  ภูมิพงศ์ธนโชติ อายุ 47 ปี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ลุมปุ๊ก ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนกับครอบครัว รวม 5 คน กำลังนั่งกินเนื้อย่างอยู่หน้าบ้านได้ยินเสียงดังปัง ตอนแรกนึกว่าประทัด  กระทั่งมีเสียงรัวตามมาอีกหลายนัด ก็คิดว่าเป็นวัยรุ่นไล่ยิงกัน ด้วยความตกใจและกลัวว่าจะถูกลูกหลง จึงได้พาลูกและหลานที่นั่งกินเนื้อย่างกันอยู่ วิ่งขึ้นไปหลบบนชั้นสองของบ้าน

จากนั้นก็แง้มผ้าม่านดูเหตุการณ์จนกระทั่งเห็นเจ้าหน้าที่ เข้าไปควบคุมตัวชายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ล้ม ตนจึงตัดสินใจลงไปดู และเห็นว่ามีคนบาดเจ็บ ด้วยความที่ตัวเองเป็นพยาบาลวิชาชีพ จึงช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรถกู้ภัยจะมารับตัว ก็เห็นคนร้ายถูกยิงที่หน้าขาซ้าย 1 นัด และนิ้วเท้า 1 นัด แต่สิ่งที่แปลกใจมากคือ บริเวณหน้าอก และท้องของคนร้าย มีรอยจ้ำของกระสุนปืนอีก 5 นัด จนเสื้อขาดเป็นรูลูกปืน แต่กระสุนไม่ได้เจาะเข้าไปในร่างกาย มีแค่รอยจ้ำๆ เท่านั้น แต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ซึ่งสังเกตที่คอคนร้ายเห็นแขวนตะกุด มีด้ายสายสิญจน์พันรอบด้วย

ด้าน น.ส.แพรพรปวีณ์ เทียมเลิศ อายุ 38 ปี เจ้าของร้านของชำ เล่าว่า ตนพึ่งจะปิดร้านได้ประมาณ 5 นาที ก็ได้ยินเสียงปืนดังสนั่นหลายนัดก็ตกใจมาก เพราะถ้าปิดร้านช้ากว่านี้ก็อาจจะถูกลูกหลงบาดเจ็บก็เป็นได้ เพราะที่บริเวณประตูหน้าร้านซึ่งตนเองยืนจัดของเป็นประจำมีรอยกระสุนเจาะทะลุประตู 1 รู ถือว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ยังเคราะห์ดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร

ส่วนตัวคนร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะ พบว่าฉี่สีม่วง เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา “เสพยาเสพติด  และต่อสู้ขัดขืนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน” หากอาการดีขึ้นก็ดำเนินคดีตามกฎหมาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"