OR BRIC Superbike สนาม 2 พร้อมทวีความเดือด 1-3 ต.ค.นี้ ที่สนามช้างฯ


เพิ่มเพื่อน    

ทีมแข่งยักษ์ใหญ่ของไทย ประกาศชักธงรบเต็มพิกัด เตรียมทีมสู้ศึกแห่งศักดิ์ศรีในรายการ “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2021 สนาม 2”  ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้างฯ ชี้การแข่งขันสูงขึ้นยกระดับซีรีส์เทียบชั้นเอเชีย ชวนแฟนชาวไทยลุ้นเกมส์ความเร็วชั้นนำของบ้านเราที่ สนามช้างฯ สุดสัปดาห์นี้
    หลังเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2021 เดินหน้าสนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 1-3 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุข โดยสถานการณ์ลุ้นแชมป์ประจำปีจะทวีความเข้มข้นขึ้นอีก จากการที่ทีมยักษ์ใหญ่ระดับเอเชีย ส่งไลน์อัพชุดใหญ่ลงล่าความสำเร็จในปีนี้
    นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า "ผมมองว่าปีนี้เราจะได้เห็นพัฒนาการที่ก้าวกระโดดมาก ในแง่คุณภาพของทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน แม้ว่าเมืองไทยจะเจอสถานการณ์ยากลำบากในช่วงของ โควิด-19 ก็ตาม"
    "ในสนามแรกเราได้เห็นการต่อสู้ของทีมโรงงานยักษ์ใหญ่อย่าง ฮอนด้า และ ยามาฮ่า ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ที่สร้างสีสันให้เกมการแข่งอย่างมาก แต่ผู้ชนะเป็นนักบิดจากทีมอิสระซึ่งบ่งบอกได้ถึงการยกระดับการทำงานของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอย่างชัดเจน"
    "ส่วนในรุ่นใหญ่ที่สุดของประเทศไทยอย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี ถือเป็นอีกปีที่การแข่งขันเข้มข้นมาก การลุ้นแชมป์ยังคงได้รับความสนใจจากแฟนความเร็วมากที่สุด โดยเฉพาะการลุ้นของสองทีมใหญ่อย่าง คาวาซากิ และ ยามาฮ่า ที่ทุ่มทุกขุมพลังเพื่อมาชิงอันดับหนึ่งของประเทศในรายการนี้" นายตนัยศิริ กล่าว
    ทั้งนี้ การดวลกันในสนามแรก "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงศ์ วโรกร แชมป์ 3 สมัยจาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม สามารถบดเอาชนะคู่หูจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม อย่าง "แสตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ "ตี" อนุภาพ ซามูล คว้าชัยชนะมาครองในรุ่นใหญ่สุดของไทยอย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซี.ซี. ได้อย่างสุดมันส์ ซึ่งถือเป็นการบ้านใหญ่ของ "ทีมสีน้ำเงิน" ที่จะต้องหาทางกลับมาทวงตำแหน่งหัวแถวให้ได้
    ขณะที่ในการแข่งขันรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ถือว่าได้รับความสนใจจากแฟนความเร็วชาวไทยอย่างมาก เพราะทีมยักษใหญ่อย่าง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่ส่งดาวดังอย่าง "โฟลท" รัฐพงษ์ วิโลโรจน์ จับคู่กับทีมเมทคนใหม่อย่าง "ซุป" อนุชา นาคเจริญศรี ท้าชนกับ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่มีนักบิดระดับเอเชียลงต่อสู้อย่าง "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช, "แชมป์ ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และ "ดรีม" สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง ที่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้ทีมลงล่าแชมป์ ทว่าผู้ชนะสนามแรกกลับเป็นของนักบิดจากทีมอิสระอย่าง "ฟอง" คณาทัต ใจมั่น จาก ยามาฮ่า ไฮสปีด ที่สร้างผลงานโดดเด่นเข้าป้ายเป็นคันแรก
    นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “เราทำงานกันหนักขึ้นในเรื่องของการหาข้อมูลทั้งการเซ็ตติ้ง รวมถึงอุปกรณ์ และรายละเอียดต่างๆ โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมในเรื่องของสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดในช่วงสัปดาห์การแข่งขัน แต่ด้วยความมุ่งมั่นของทีมงานและนักแข่งของเราที่พร้อมก้าวข้ามขีดจำกัดอยู่ตลอดเวลา ณ เวลานี้ เรามุ่งเน้นการทำงานในสนาม 2 และเราเชื่อว่าเราสามารถผลักดันผลงานของทีมเราสู่โพเดี้ยมสูงสุดทั้ง 2 รุ่น


    นอกเหนือจากรุ่นการแข่งขันหลักของรายการ Yamaha ยังเพิ่มประสบการณ์การแข่งขันให้แก่เหล่านักแข่งจากรายการ Yamaha Championship ด้วยการแข่งขันรุ่น R6 Cup ซึ่งถูกบรรจุอยู่ในรายการ OR BRIC Superbike สนาม 2 เพื่อยกระดับประสบการณ์การแข่งขันให้แก่ลูกค้า Yamaha R Series ได้ร่วมสัมผัสความท้าทาย ความมันส์ ความเร้าใจ กับรูปแบบการแข่งขันอย่างแท้จริง พร้อมชมการทำงานและเกมส์การแข่งขันของ Yamaha Thailand Racing Team อย่างใกล้ชิด ภายใต้กฎ กติกา รวมถึงโปรแกรมทั้งหมด แบบนักแข่งระดับอาชีพ เพื่อสร้างประสบการณ์การแข่งขันเพิ่มขึ้นในสุดสัปดาห์นี้
    นายเฉลิมพล ครองสุขเลิศ ผู้จัดการฝ่ายกีฬายานยนต์ สายงานกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด  ผู้จัดการทีม ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กล่าวว่า "ในปีนี้มีการปรับทีมครั้งใหญ่ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี โดยเพิ่มนักแข่งจากเดิมที่ส่งเพียง 2 คน ได้เพิ่มเป็น 3 คนในฤดูกาลนี้ ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในแง่ของโครงสร้างของทีม  และในส่วนของการทำงานที่จะต้องเพิ่มรายละเอียดมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะรถแข่ง Honda CBR600RR รุ่นใหม่ล่าสุดทำให้เรามีงานหนักที่จะต้องเรียนรู้กันอย่างมาก"
    "ในสนามแรกทีมช่างของเราค่อนข้างเน้นในเรื่องของการปรับเซ็ตติ้งตัวรถแข่งให้เข้ากันกับนักแข่ง ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง โดยเฉพาะระบบอิเล็กทรอนิกส์และแอโรไดนามิค ขณะที่ตัวของนักแข่งเองก็ต้องเรียนรู้กับการควบคุมฟังก์ชันอิเล็กทรอนิกส์ของรถแข่งใหม่ให้ได้ในระยะเวลาอันสั้น โดยการคว้าโพเดี้ยมอันดับ 2-3 มาครองก็ถือเป็นผลงานที่น่าพอใจ ส่วนในสุดสัปดาห์นี้ผมเชื่อมั่นใจทีมของเราจะมีลุ้นเป็นผู้ชนะในเรซนี้ได้อย่างแน่นอน "
    ทั้งนี้ ศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2021 อนุญาตให้แฟนเข้าชมการแข่งขัน 25% ของความจุสนาม ทุกคนต้องมีใบรับรองฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมทำตามกฎและมาตรการของ ศบค. ด้านนักแข่ง, ทีมช่าง, สื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ทุกส่วน เพิ่มมาตรการในส่วนการตรวจ ATK ก่อนเข้าสนาม
    สำหรับการแข่งขันในสนามที่ 2 จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 1 ตุลาคมนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 2 ตุลาคมและดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม ถ่ายทอดสดทาง Truesport HD3 / True visions ช่อง 668 เวลา 15.00-18.00 น.  หรือชม Live Streaming ทางเพจ facebook.com/ChangCircuitOfficial และ https://www.youtube.com/user/bricchannel ตั้งแต่ 09.00 น. เป็นต้นไป รวมทั้งถ่ายทอดสดไปยัง 3 ประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว เมียนมาร์ และกัมพูชา

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"