พระสยามเทวาธิราชยังมีแรง


เพิ่มเพื่อน    

เรื่องของ พระ ช่วงนี้...ต้องเรียกว่า เป็นเรื่องที่สามารถหยิบมาพูดถึงกันได้อีกยาวว์ว์ว์ ชนิดกลบกระแสเรื่องการมง การเมือง เรื่องพรรคเก่า-พรรคใหม่ หรือแม้แต่เรื่องรัฐบาลนี้-รัฐบาลหน้า ระดับไม่เพียงแต่ถือเป็น ไฮไลต์ ของข่าวสารบ้านเมืองในช่วงนี้ แต่ยังอาจถือเป็นข้อพิสูจน์ว่า พระสยามเทวาธิราช ที่คอยช่วยปกป้อง ดูแล คุ้มครองประเทศไทยแลนด์ แดนสยาม มาโดยตลอด ท่านน่าจะยังพอมีเรี่ยว มีแรง ไม่ได้เหนื่อย ไม่ได้เบื่อ ไปซะก่อน...

                                                             -----------------------------------------------------

      ไม่งั้น...ท่านคงไม่ช่วยดลบันดาล ให้สิ่งซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญเอามากๆ หรือถือเป็นหนึ่งใน เสาหลัก ของโครงสร้างสังคมไทย อันประกอบไปด้วย ชาติ-ศาสนา-และพระมหากษัตริย์ ได้รับการทำนุ บำรุง เยียวยา รักษา ขจัดกวาดล้าง มด มอด และปลวก ที่กำลังกัดกร่อนเขมือบกินเสาแต่ละต้น ให้ร่วงผล็อยๆ ไปตามลำดับขั้น ปานประดุจเจอเข้ากับ ดีดีที เอาเลยถึงขั้นนั้น ส่งผลให้แนวโน้มของพระศาสนา น่าจะมั่นคง แข็งแรง ไปอีกตราบนานเท่านาน เป็นตัวช่วยค้ำยัน ความเป็นไทย และ ความเป็นธรรม ให้สามารถดำเนินควบคู่กันไปได้ ไม่ว่าการเมือง หรือรัฐบาล จะเป็นไปในรูปไหน แบบไหน ก็ตามแต่...

                                                             ---------------------------------------------------

      พูดง่ายๆ ว่า...ด้วยเหตุเพราะเรื่องทำนองนี้ มันออกจะยากซ์ซ์ซ์เอามากๆ ไม่ว่าสำหรับรัฐบาลไหน ต่อรัฐบาลไหน ยิ่งเป็นรัฐบาลประชาธิปไตยด้วยแล้ว เจอเข้ากับ หัวคะแนน ประเภทนุ่งเหลือง ห่มเหลือง ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นพรรคใหม่ พรรคเก่า หนีไม่พ้นต้อง เสร็จพระ กันไปเป็นรายๆ โอกาสที่จะเปิดร้าน เปิดแผง รับอัดกรอบพระ กันอย่างเป็นกิจจะลักษณะ แทบเป็นไปไม่ได้ ด้วยเหตุนี้...ทุกสิ่งทุกอย่างมันเลยคาราคาซังกันมาเรื่อยๆ ชนิดวัดบางวัดถึงกับติดตั้ง ศิวลึงค์ติดปีก เอาไว้กราบไหว้ บูชา แทนพระศาสนา ไปจนถึงจานบง จานบิน ที่เอาไว้ใช้เป็นพาหนะ ไปตักบาตรให้พระพุทธเจ้า อะไรต่อมิอะไรไปโน่น...

                                                                  --------------------------------------------------

      แต่เมื่อมาถึง ณ ขณะนี้...ลานวัดแต่ละลานวัด น่าจะได้รับการปัดกวาดให้ดูสะอาดหู สะอาดตา ให้ดูดี ดูมีหลักมีฐาน ยิ่งๆ ขึ้นไป และนั่นย่อมส่งผลให้ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามแบบฉบับ วัดจะดีมีหลักฐาน-เพราะบ้านช่วย-บ้านจะสวย-ด้วยวัดดัดนิสัย หรือเมื่อ วัด ดี ย่อมต้องส่งผลให้ บ้าน ดีไปด้วยอย่างมิพึงต้องสงสัย ไม่ว่าการมง การเมือง พรรคใหม่ พรรคเก่า มันจะออกไปในรูปไหน แนวไหน ไม่ว่าความเป็นประชาธิปไตย มันจะออกไปทางไฮบริด หรือเต็มสูบ เต็มด้าม หรือไม่ว่าเผด็จการจะอยู่ในภาวะขาลง หรือขาขึ้น ก็ตามแต่...

                                                                   --------------------------------------------------

      อันนี้นี่แหละ...เลยต้องถือเป็นอานุภาพ เป็นพลานุภาพ ของ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือต้องยกให้เป็นอิทธิฤทธิ์ อิทธิเดช ของ พระสยามเทวาธิราช ท่าน อย่างมิอาจปฏิเสธได้ จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาแยกข้าง แยกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายประชาธิปไตย หรือเผด็จการ ฝ่ายเหลือง ฝ่ายแดง อะไรให้ต้องเมื่อยเนื้อ เมื่อยตัว โดยใช่เหตุ ถือซะว่าเป็น ฝ่ายดี หรือ ฝ่ายธรรมะ ก็แล้วกัน ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องไปตั้งพรรค สังกัดพรรค เอาเลยก็ยังได้ ไม่ต้องไป ดูด ใครต่อใครออกมาจากบ่อเกรอะ ให้ต้องเปื้อนไม้ เปื้อนมือ และไม่ต้องกลัวใครดูดอีกซะด้วย เพราะไม่ว่าจะอยู่ในกลุ่มไหน พรรคไหน พวกไหน สถานะไหน แต่ถ้ายึดมั่นต่อการเป็น ฝ่ายดี หรือ ฝ่ายธรรมะ ซะอย่าง ย่อมถือเป็น ฝ่ายพระสยามเทวาธิราช อยู่แล้วแน่ๆ...

                                                                 -------------------------------------------------------

      ยิ่งในยุคที่ความก้าวหน้า ก้าวไกล ของเทคโนโลยี มันกลายเป็นตัวช่วยจัดกลุ่ม จัดฝ่าย จัดประเภท โดยแทบไม่ต้องเสียเวลาไปสุมหัว รวมตัว อะไรกันมากมาย ขอเพียงแต่ให้ ดีจริง หรือ ดีแบบมีสติ เท่านั้นเอง คือดีพอที่จะแยกแยะความถูก ความผิด ความจริง ความไม่จริง ออกจากกันได้บ้าง ก็สามารถสังกัด ฝ่ายพระสยามเทวาธิราช ได้ไม่ยากซ์ซ์ซ์ อะไรก็ตามที่มัน ไม่ดี หรือ ดี (เฉพาะ) วันจันทร์ แต่ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ วันอื่นๆ ชักออกอาการเลอะเทะ เละเทอะ ยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ก็สามารถร่วมกันออกอาวุธโต้ ผนึกกำลังเป็นเครือข่าย ในแต่ละช่วง แต่ละระยะ โดยไม่จำเป็นต้อง เชลียร์ลูกเดียว หรือ ด่าลูกเดียว แบบที่บรรดาพวก ติ่งๆ ทั้งหลาย ยึดถือปฏิบัติจนก่อให้เกิดอาการคลื่นเหียน วิงเวียน เกิดความ สุดโต่ง ไปในแต่ละด้าน แต่ละฝ่าย...

                                                              -----------------------------------------------------------

      ต่างไปจาก ฝ่ายพระสยามเทวาธิราช ที่ ดีแบบต้องมีสติ หรือ ดีไปในทางสายกลาง พร้อมยึดเอา ธรรมะ เป็นที่ตั้ง ไม่ใช่เอาตัวบุคคลใด บุคคลหนึ่ง เป็นสรณะ เพราะแม้ยังไม่คลื่นเหียน วิงเวียน กันในช่วงนี้ แต่ช่วงหน้า...อาจหนีไม่พ้นต้องอ้วกแตก อ้วกแตน กันจนได้ ด้วยเหตุนี้...สู้หันมาสังกัด ฝ่ายพระสยามเทวาธิราช น่าจะเข้าท่ากว่ากันเยอะเลย โดยเฉพาะเมื่อท่านพิสูจน์แล้ว ว่ายังพอมีเรี่ยวแรง กำลังวังชา ไม่ได้ถึงกับเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้า จนปล่อยให้คนไทยทั้งหลาย ต้องว่าไปตาม เรื่องของมึง ในทุกๆ กรณี แม้ว่ากรณีรัฐบาลนี้ รัฐบาลหน้า กรณีพรรคใหม่ พรรคเก่า มึงจะว่าไปในแบบไหนก็ย่อมได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องคอขาด บาดตาย ระดับที่มี อนาคตของชาติ เป็นเดิมพันแล้ว อย่างน้อย...ยังพอเป็นที่เชื่อถือ ศรัทธา ได้บ้างว่า พระสยามเทวาธิราช ท่านคงไม่ปล่อยให้ทุกสิ่งทุกอย่าง พังพินาศลงไปกับตาอยู่แล้วแน่ๆ...

                                                                ------------------------------------------------------------

      ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก Anon... Sorrow looks back, worry looks round, faith looks up.- ความทุกข์มองไปข้างหลัง ความวิตกกังวลมองไปรอบๆ ความหวังมองสู่เบื้องบน...

                                                                  ----------------------------------------------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"