เอาแล้ว 'ไทยไม่ทน' เปิดชื่อม้าศึกตัวใหม่ แทน 'ม้าขาเป๋' รบไปก็ไม่ชนะ


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ค.64 - นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 ผู้ก่อตั้งกลุ่มสามัคคีประชาชน หรือกลุ่ม "ไทยไม่ทน" กล่าวในเวทีอภิปรายออนไลน์ ตอนหนึ่งว่า มีคนถามเข้ามาว่าเราจะเปลี่ยนม้ากลางศึก หมายถึงเปลี่ยนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกไปท่ามกลางสถานการณ์โควิด เรื่องนี้กลุ่มสามัคคีประเทศไทยเคยตอบไปแล้ว การเปลี่ยนม้ากลางศึก ย่อมหมายถึงม้าศึกนั้น สมบูรณ์ คล่องแคล่วว่องไว เก่งกาจ สามารถนำพาการต่อสู้สำเร็จ 

"แต่วันนี้ม้าตัวนี้ไม่พร้อมทำศึก พิการ ขาเสีย ขาเป๋  ไม่สามารถโรมรันกับสถานการณ์โควิดได้ จึงเกิดสภาพอย่างวันนี้  ดังนั้นออกไปเสียแล้วหานายกฯใหม่ที่มีความสามารถ ถ้าเป็นม้าสมบูรณ์ อย่างไรก็ดี กว่าพล.อ. ประยุทธ์ วันยังค่ำ เพราะปล่อยไว้ก็ไม่มีทางที่ม้าพิการตัวนี้จะทำศึกชนะได้ เราต้องหาม้าตัวใหม่ที่เหมาะสม การหาม้าตัวใหม่ก็ไม่ยาก"

นายอดุลย์ กล่าวว่าเวลานี้เราไม่สามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ เรายังใช้รัฐธรรมนูญฉบับเก่าที่ร่างโดยตัวเก่า ที่ทำให้เกิดพฤษภาทมิฬ คนตายคนหายจำนวนมาก แต่เรายังมีแคนดิเดตนายกฯ ให้เราเลือกอีกหลายคน ถ้าเอาม้าพิการตัวนี้ออกไป เช่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นายชัยเกษม นิติสิริ เลือกเอาจะเอาใครก็ได้ ตนเชื่อว่าตัวเลือกที่เหลืออยู่นี้ อย่างไรก็ดีกว่าม้าพิการที่ทำความเสียหายอยู่ทุกวันนี้

แกนนำกลุ่มไทยไม่ทน กล่าวด้วยว่า ข้อเสนอของนายนิติธร ล้ำเหลือ กลุ่มประชาชนคนไทย มองข้ามช็อตคือน่าจะไปเลือกเอานายกฯ คนนอก ตามมาตรา 272/2 ซึ่งทำได้ แต่ยังไม่สมควรทำ เพราะกติกายังอยู่ ต้องเดินตามกติกาก่อน เพราะมีตั้ง 5 คนให้เลือก หากรัฐสภาเลือกไม่ได้ค่อยว่ากัน  ซึ่งนายกฯ คนใหม่ทำหน้าที่คือ บริหารจัดการสู้กับโควิด โดยเฉพาะเรื่องวัคซีน ที่จะมีผลต่อเศรษฐกิจ เพราะเปิดประเทศได้เร็วเศรษฐกิจก็ฟื้นเร็ว รวมทั้งรีบแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นสากล ปลดล็อกสิ่งชั่วร้ายที่เขียนไว้ ส.ว.จะอยู่ต่อก็อยู่ไป แต่ไม่มีอำนาจเลือกนายกฯ 

"ท่านไม่รู้หรือว่าพล.อ.ประยุทธ์ ค้ากำไรเกินควร ตั้งเป็น ส.ว. แล้วต้องตอบแทน  เคยคิดหรือไม่ว่ามันเกินพอแล้ว เมื่อเห็นประเทศชาติเสียหายอย่างนี้ ต้องสำนึกในบุญคุณแผ่นดินและควรต้องคืนความดีให้แผ่นดินที่อาศัยได้เกิดเป็นคนไทย หรือว่าจะรอเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ไปแล้ว พวกท่านจะถูกจารึกในประวัติศาสตร์ ถูกก่นด่าสาปแช่งตลอดชีวิต สิ่งที่ผมหวังคือพรรคร่วมรัฐบาลยอมเสียสละถอดสลักสิ่งที่ทำให้ประเทศเดินต่อๆปไม่ได้ออกไปเสีย อย่าไปเอาเลยม้าขาเป๋ ม้าพิการที่รบไม่ได้ ท่านต้องสละแล้ว เพื่อเป็นการช่วยประเทศชาติ" นายอดุลย์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"