เครือข่ายรามฯ 3 นิ้วเปิดวิกละครหน้าทำเนียบ ผิดพรบ.รักษาความสะอาด ขอรับบริจาคอีกแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศหลังจากเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายนันทพงศ์ ปานมาศ หรือ กุ๊ก อายุ 29 ปี และนายกฤษณะ ไก่แก้ว หรือ ฟรอย ได้นัดทำกิจกรรมแสดงละครหน้าบริเวณทำเนียบรัฐบาล โดยใช้ชื่อว่า ตำแหน่งอยู่ไม่นานตำนานประยุทธ์หมื่นศพจะอยู่ตลอดไป ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรั้วเหล็กกั้นปิดบริเวณทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมฝูงชนได้ยืนประจำการอยู่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ซึ่งเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมมาถึงได้มาทำกิจกรรมบริเวณประตู 3 ด้านข้างทำเนียบรัฐบาล

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำรายชื่อขบวนการสร้างตำนานฯ โดยนำรายชื่อ ส.ส. ที่โหวตลงมติไว้วางใจนายกฯมาจัดแสดง รวมทั้งรายชื่องูเห่าในพรรคฝ่ายค้านด้วย พร้อมขอให้อย่าเลือกพรรคในฝ่ายรัฐบาลที่เปรียบว่ามีจิตใจอำมหิต พร้อมทั้งมีการทาสีแดงที่ตัวผู้แสดงเปรียบเป็น ‘ยมบาล’ พร้อมข้อความว่า หนีนรกมาไล่ประยุทธ์ พร้อมทั้งปาสีแดงไปยังรายชื่อ ส.ส. ที่โหวตไว้วางใจและงูเห่า และป้ายสแตนดี้ พล.อ.ประยุทธ์

ทั้งนี้เครือข่ายฯ ได้มีการอ่านแถลงการณ์ตอนหนึ่งว่า สภาผู้แทนราษฎรได้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง กับการแก้ปัญหาโควิดและเศรษฐกิจของประเทศ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฝ่ายค้านได้อภิปรายถึงความไม่มีประสิทธิภาพในการจัดการต่อปัญหาที่เกิดขึ้น โดยประชาชนคาดหวังว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเป็นกลไกสำคัญในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จะได้พิจารณาอย่างมีเหตุมีผลว่าจะไว้วางใจให้บริหารประเทศต่อไปหรือไม่ ปรากฏว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่สนับสนุนรัฐบาลไม่ได้ใช้เวทีของสภาผู้แทนราษฎรในการตรวจสอบการทำงาน แต่กลับลงมติไว้วางใจให้กับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนนตรีได้ทำงานต่อเพียงเพราะว่าเป็นพรรครัฐบาลกันเท่านั้น

กลุ่มเครือข่ายฯ ได้นำรายชื่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ลงมติไว้วางใจนายกรัฐมนตรีได้บัญชีมาเปิดเผยให้ประชาชนได้รับทราบเพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกตั้งครั้งต่อไปและขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้รัฐสภาได้พิจารณาเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่จะนำพาประเทศฝ่าวิกฤตโควิดและพลิกฟื้นประเทศสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและสามารถลงชีวิตได้อย่างปกติสุข

จากนั้น ตร.สน.ดุสิต ได้ดำเนินคดี พรบ.รักษาความสะอาด โดยนายนันทพงศ์ ปานมาศ นำทีมไปจ่ายค่าปรับ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายนันทพงศ์ ปานมาศ ได้โพสต์เฟซบุ๊กขอรับบริจาคว่า ขอแรงทุกท่านระดมทุนจัดกิจกรรม พวกเราขอแรงสนับสนุนจากทุกท่าน เพียงคนละ 11.2 บาท เพื่อกิจกรรมในวันพรุ่งนี้ ณ ทำเนียบรัฐบาล และกิจกรรมต่อๆไปของพวกเราครับ ร่วมสนับสนุนพวกเราเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตยได้ที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาหัวหมาก ทาวน์ เซ็นเตอร์ ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนกิจกรรมของพวกเราด้วยดีเสมอมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"