'สาธิต' วอน ศบค.เคลียร์ปมชะลอ 'หมอพร้อม' ให้ชัดเจนกว่านี้ ห่วง 2 กลุ่มสับสน


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ค.64 - เมื่อเวลา 09.00 น. ที่รัฐสภา นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวถึงกรณีศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) ประกาศให้ประชาชนกลุ่มทั่วไป เลื่อนการลงทะเบียนในแอปพลิเคชันหมอพร้อม เพื่อรับวัคซีน ว่า ไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา แต่เข้าใจในแง่การปรับการฉีดวัคซีนสำหรับหมอพร้อมใน 2 กลุ่มแรก คือกลุ่มที่ลงทะเบียนอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มที่ 2 กลุ่มผู้ที่มี 7 โรคเสี่ยง ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างลงทะเบียนได้จนถึงวันที่ 30 พ.ค. นี้ จึงอยากให้ศบค.ชี้แจงกับสังคมให้ชัดเจนว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไร ประชาชนจะได้รับผลกระทบอย่างไร และประชาชนจะปฏิบัติตัวอย่างไร

"สองกลุ่มข้างต้นจะต้องได้ฉีดตามที่กำหนดไว้ ส่วนการชะลอลงทะเบียนในกลุ่มประชาชนทั่วไป โดยการปรับให้ไปลงในแต่ละจังหวัดควรจะมีการสื่อสารให้ชัดว่าในทุกจังหวัดจะต้องมีแอปพลิเคชันหรือแพลตฟอร์มแยกในแต่ละจังหวัด ต้องอธิบายให้ชัดเจนมากกว่านี้ และต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจ ไม่เช่นนั้นจะเกิดความสับสนของ 2 กลุ่มที่ลงทะเบียนไปแล้วว่าจะได้ฉีดวัคซีนหรือไม่ ซึ่งศบค.ต้องตอบ" รมช.สธ. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"