รุกหนัก! 'ไทยไม่ทน' บุกยื่น ทบ. จี้ 'บิ๊กบี้' ลาออก ส.ว.หยุดค้ำบัลลังก์อำนาจประยุทธ์


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ค.64 - เวลา 10.00 น. หน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) กลุ่มไทยไม่ทน "คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย" นำโดย อดุลย์ เขียวบริบูรณ์, จตุพร พรหมพันธ์, วีระ สมความคิด, เมธา มาสขาว, ไทกร พลสุวรรณ, นางพะเยาว์ อัคฮาด, หมู่อาร์ม ส.อ.ณรงค์ชัย, กุ๊ก นันทพงษ์ ปานมาศ ฯลฯเดินทางไปยื่นหนังสือถึง พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. ลาออกจากการเป็น ส.ว.โดยตำแหน่ง หยุดการรับใช้ระบอบประยุทธ์ เพื่อกดดันให้ลาออกจากตำแหน่งนายกฯ เพื่อแก้วิกฤติชาติบ้านเมือง โดยมีนายทหารเวรประจำสำนักงานเลขานุการทบ. ออกมารับหนังสือบริเวณเกาะกลางถนน หน้า บก.ทบ.

นายจตุพร ระบุว่า ข้อเรียกร้องดังกล่าวเปิดทางให้ ผบ.ทบ. ได้ใช้เวลาทั้งหมดทำหน้าที่หลักในการควบคุมดูแลบังคับบัญชากำลังพลของกองทัพบกในการป้องกันรักษาความมั่นคงของประเทศ หากท่านอยู่ในตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกพร้อมกับมีสมาชิกภาพวุฒิสภาที่มีการประชุมสัปดาห์ละ 2 วัน ก็จะเบียดเบียนเวลาปฏิบัติหน้าที่ราชการทหาร อีกทั้งในยามเชื้อโรคร้ายโควิด-19 ระบาดรุนแรง ประชาชนทั่วหัวระแหงยังคอยรับความช่วยเหลืออยู่

คณะสามัคคีประชาชนฯ เชื่อมั่นว่า ผบ.เหล่าทัพ สามารถลาออกจากสมาชิกวุฒิสภาโดยตำแหน่งได้ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา ๑๑๑ (๓) ซึ่งมีผลบังคับใช้อย่างสมบูรณ์ รวมทั้งท่านจะไม่ตกเป็นที่ครหาทางการเมือง ในการใช้กองทัพไปค้ำบัลลังก์อำนาจของพลเอกประยุทธ์ ซึ่งมีที่มาทางการเมืองไม่ชอบธรรม ขัดหลักจริยธรรมการปกครองตามระบอบประชาธิปไตย ดังนั้นการลาออกดังกล่าว ย่อมแสดงถึงจุดยืนอันมั่นคงตามหลักประชาธิปไตย และมุ่งรับใช้ประชาชนมากกว่าไปคุ้มครองผลประโยชน์ส่วนตนของพลเอกประยุทธ์

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ในการแก้ไขสถานการณ์ โควิด-19 ยังสะท้อนให้เห็นว่าพลเอกประยุทธ์ประสบความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง จนกระทั่ง สถาบันวิทยาลัยจุฬาภรณ์ต้องลงมือจัดการเองในการบริหารจัดการวัคซีน นอกจากนั้นยังไม่รักษาสัจจะวาจาที่ให้ไว้กับประชาชน ตั้งแต่เคยสัญญาว่าจะไม่ปฏิวัติในที่สุดก็ปฏิวัติรวมไปถึงการสืบทอดอำนาจ อีกทั้งการป้องกันการปราบปรามการทุจริตที่ได้บอกว่าจะเข้าล้างสิ่งเหล่านี้ให้หมดไป

สำหรับวันศุกร์ที่ 28 พ.ค. เวลา 10.00 น. กลุ่มไทยไม่ทน "คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย" จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วยเช่นกัน เพื่อเรียกร้องให้ ผบ.ตร.ลาออกจากตำแหน่ง ส.ว. และในวันที่ 1 มิ.ย.2564 เดินทางไปยังกองบัญชาการกองทัพไทย ยื่นหนังสือถึง พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เนื่องจากกำกับดูแลภาพรวมของเหล่าทัพ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"